Thủ thuật khắc phục lỗi máy tính bị treo liên tục

authorNgọc Nga 15:32 29/05/2020

(VietQ.vn) - Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tính bị treo liên tục nhưng thủ thuật khắc phục lỗi này không quá khó.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo các chuyên gia công nghệ, máy tính bị treo liên tục là lỗi thường gặp nhất ở nhiều dòng máy tính hiện nay. Một trong những nguyên nhân khiến máy tính bị treo liên tục chính là do CPU quá nóng hay RAM bị lỏng hoặc các lỗi phần mềm hay máy bị virus xâm nhập,... Ở mỗi nguyên nhân khác nhau đều có cách khắc phục khác nhau người dùng nên tham khảo.

 Máy tính bị treo màn hình liên tục có thể khắc phục bằng nhiều thủ thuật khác nhau. Ảnh minh họa

Lỗi do phần cứng gặp trục trặc khiến máy tính liên tục bị treo màn hình

Với CPU, khi quá nóng, vượt nhiệt độ cho phép do quạt tản nhiệt có vấn đề sẽ gây ra hiện tượng máy tính hay bị treo. Việc cần làm là mở máy ra và kiểm tra xem nguyên nhân thật sự có phải do quạt tản nhiệt của CPU có vấn đề gây ra không. Nếu quạt bị khô dầu hãy dùng dầu tra chuyên dụng. Nếu quạt chạy chậm do bụi bẩn tích tụ quá nhiều cần vệ sinh quạt ngay rồi lắp lại chắc chắn. Nếu dùng bộ tản nhiệt mà vẫn bị lỏng lẻo nên dùng keo chuyên dụng gắn lại chắc chắn.

Lỗi do RAM lỏng lẻo

RAM trong máy gắn lỏng lẻo có thể gây ra tình trạng máy tính bị treo màn hình. Nên thử mở nắp máy tính ra và kiểm tra xem RAM có được gắn chắc chắn không. Nếu lỏng lẻo hãy gắn chặt lại, trường hợp xấu nhất là RAM bị lỗi hãy mang đi bảo hành nếu còn hạn hoặc không buộc phải thay mới RAM.

Thủ thuật khắc phục laptop bị mất tiếng, không có âm thanh đơn giản ít ai biết(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng laptop có đôi lúc gặp lỗi bị mất tiếng. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục?

Máy tính bị treo màn hình do ổ cứng quá nóng

Với trường hợp này nên đến trung tâm sửa máy tính uy tín để kiểm tra xem ổ cứng bị sao. Nếu bị lỗi vật lý hãy thay mới ổ cứng bởi ổ cứng là linh kiện máy tính không thể sửa chữa được do đặc tính riêng của nó không thể tháo, lắp được.

Máy tính bị nhiễm virus trầm trọng

Nếu nguyên nhân do máy tính nhiễm virus thì cần sử dụng một phần mềm diệt virus uy tín để giải quyết. Tuy có tốn kém nhưng đổi lại là sự an toàn và hiệu quả. Nếu có thời gian nên thử dùng hirend boot để diệt với phiên bản mới nhất. Nếu không được nên format ổ cứng rồi cài lại window.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang