Thủ thuật khắc phục khi máy tính, laptop bị lỗi bàn phím không gõ được

authorNgọc Nga 17:52 20/05/2020

(VietQ.vn) - Nếu máy tính, laptop đang gặp rắc rối với lỗi bàn phím không gõ được chữ mà không biết nguyên nhân do đâu. Khi gặp trường hợp này người dùng không nên lo lắng hãy tự khắc phục bằng một số thủ thuật cơ bản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Bàn phím là bộ phận không thể thiếu đối với laptop, máy tính. Đặc biệt với những người làm công việc liên quan đến nhập liệu thì tầm quan trọng của bàn phím càng cao. Do đó nếu chẳng may bàn phím có vấn đề gì nhưng lại không biết xử lý tình trạng này ra sao. Thực tế, theo các chuyên gia công nghệ của FPT, đây là lỗi phổ biến nhiều người gặp phải, thủ thuật khắc phục không quá khó. 

 Bàn phím máy tính, laptop bị lỗi không đánh được là lỗi phổ biến, thủ thuật khắc phục rất đơn giản. Ảnh minh họa

Đối với máy tính Windows 7

Trong trường hợp máy tính hay laptop bị lỗi nhỏ không gõ được người dùng hãy thử khởi động lại máy. Đây là thủ thuật khắc phục được nhiều người dùng lựa chọn. Nguyên nhân của tình trạng này chính là do xung đột driver gây ra. Tuy nhiên, nếu khởi động lại máy nhưng bàn phím vẫn chưa dùng được người dùng hãy bật máy lại và chọn Start xong chọn tiếp Control Panel.

Sau khi đã chọn xong Control Panel màn hình máy tính sẽ ngay lập tức xuất hiện một giao diện mới. Tiếp đến chọn Ease of Access. Chọn tiếp thư mục Make the keyboard easier to use. Khi đó, trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện một giao diện có một danh sách đã được tích sẵn từ trước đó sau đó bỏ hết tích trong những mục đã chọn rồi ấn Ok. 

Thủ thuật dùng phím tắt trên bàn phím máy tính nhanh, tiện lợi(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia công nghệ về máy tính, để tắt bàn phím máy tính nhanh có rất nhiều cách dù không cần con chuột.

Đối với máy tính Windows 8 và Windows 10

Khác với các máy tính cài hệ điều hành Win 7, những chiếc máy chạy Win 8 và Win 10 sẽ thao tác hơi khác. Tuy nhiên, người dùng có thể thử khắc phục bằng việc cập nhật mới phần mềm bằng cách sử dụng bàn phím ảo rồi chọn Start xong chọn Run.

Tiếp theo một cửa sổ sẽ xuất hiện và việc bạn cần làm là nhập mã lệnh devmgmt.msc rồi chọn OK. Sau đó chọn lần lượt các mục Device Manager rồi Keyboards. Tiếp đến chọn Standard PS/2 Keyboards rồi kích chuột phải dể chọn Update Driver Software. Lúc này máy tính đã được cập nhật phần mềm driver mới. Khi đó chỉ cần thử lại màn bàn phím xem đã sử dụng được chưa là xong.

Trường hợp người dùng đã thử 2 thủ thuật khắc phục trên nhưng bàn phím máy tính vẫn không sử dụng được thì nên mang ra cửa hàng sửa chữa. 

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang