Thủ thuật khắc phục lỗi tủ lạnh không chạy dù đã cắm điện

authorNgọc Nga 16:05 16/11/2020

(VietQ.vn) - Tủ lạnh không chạy dù đã cắm điện là lỗi khá nghiêm trọng nhưng người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục bằng nhiều cách nếu biết rõ các nguyên nhân.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Tủ lạnh không chạy dù vẫn đang trong trạng thái được cung cấp nguồn điện nhưng không thực hiện các chức năng của tủ như làm lạnh, làm đá,… Đây là hiện tượng ít khi gặp phải trong quá trình sử dụng và có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh không hoạt động. Nếu không xử lý nhanh chóng sự cố này sẽ để lại hậu quả không mong muốn. Nó ảnh hưởng đến cả đồ ăn, thực phẩm, chất lượng và hiệu quả làm việc của tủ, các bộ phận của tủ lạnh nhanh xuống cấp.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của các chuyên gia công nghệ, trước khi tiến hành khắc phục lỗi tủ lạnh không chạy, không hoạt động thì cần tìm hiểu rõ nguyên nhân của nó để sửa lỗi triệt để.

 Tủ lạnh không chạy dù đã cắm điện là lỗi không xảy ra thường xuyên nhưng khi biết nguyên nhân có thể tự khắc phục. Ảnh minh họa

Block nén của tủ lạnh bị hư

Block nén là một bộ phận quan trọng của tủ, nếu block bị hư hỏng sẽ khiến các hoạt động của tủ cũng bị ngừng hoạt động. Nguyên nhân có thể là do thói quen đựng đồ nóng trong tủ lạnh của nhiều người. Việc lưu trữ đồ nóng trong tủ khiến cho hệ thống làm lạnh không hoạt động, đây cũng chính là khuyến cáo của nhà sản xuất. Trong trường hợp này người dùng nên thay thế block mới để đảm bảo chất lượng tốt nhất trong quá trình sử dụng. 

Quạt gió bị hư hoặc đứt dây

Quạt gió được đặt ở phía sau tủ lạnh bên trong ngăn đá, chiếc quạt gió có tác dụng hút gió từ giàn lạnh thổi ra buồng lạnh và buồng mát. Việc thổi hơi lạnh giúp cho tủ luôn đảm bảo được nhiệt độ lạnh và luôn có hơi lạnh để bảo quản thức ăn trong tủ. Vì vậy nếu như quạt gió bị hỏng thì tủ lạnh cũng không thể chạy được, vì không có đủ hơi lạnh để tủ hoạt động bảo quản thực phẩm. Do đó nên kiểm tra kỹ xem quạt gió tủ lạnh có đang gặp vấn đề gì hay không, hoặc dây điện có bị đứt ở đâu không. Nếu trường hợp quạt gió hư hỏng thì chỉ còn cách thay thế mới.

Thủ thuật tăng thời lượng pin cho chuột không dây người dùng cần biết(VietQ.vn) - Chuột không dây được gắn pin để sử dụng dù khá tiện lợi, dễ thay thế nhưng thời lượng lại nhanh hết. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

Quạt gió bám nhiều bụi bẩn

Khi tủ lạnh không hoạt động dù đã có nguồn điện người dùng nên thử kiểm tra xem quạt gió có bị bám nhiều bụi bẩn hay không. Bởi khi quạt gió bám nhiều bụi bẩn cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh không hoạt động được. Do đó, việc vệ sinh quạt gió thường xuyên cũng chính là cách để bảo vệ tuổi thọ của tủ lạnh. 

Ngoài nguyên nhân do quạt gió và block tủ làm cho tủ lạnh không chạy, không hoạt mà còn do rơ le cảm biến nhiệt bị hư hỏng cũng khiến tủ gặp trường hợp này. Trong trường hợp này hãy thay thế rơ le mới theo đúng tiêu chuẩn. 

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang