Thủ thuật khắc phục MacBook không bắt được wifi chuẩn và hiệu quả nhất

authorNgọc Nga 15:49 04/09/2020

(VietQ.vn) - Cũng giống như các loại máy tính bàn hay laptop, việc Macbook không bắt được wifi cũng gây phiền hà không nhỏ cho người dùng, nhất là trong lúc đang làm dở công việc.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Trong một vài trường hợp MacBook không bắt được wifi khiến mọi việc trở nên dang dở công việc. Vậy đâu là nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra. 

Theo chia sẻ của các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, nguyên nhân chính khiến MacBook không bắt được wifi có thể là do sai địa chỉ DNS; lỗi địa chỉ IP; kết nối Proxy không đúng; MacBook tự tắt kết nối; lỗi mật khẩu wifi hoặc do lỗi driver và card mạng không dây,...

Một số nguyên nhân khác cũng có thể kể tới đó là do MacBook bị hư hỏng phần cứng do sử dụng lâu ngày dẫn tới chất lượng không còn như trước khiến cho phần cứng bị ảnh hưởng. Đối với các lỗi này thì người dùng sẽ không tự sửa được, vì vậy tốt nhất  nên mang đến các trung tâm sửa chữa uy tín, đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng để họ khắc phục. Tuy nhiên còn đối với những lỗi thông thường người dùng có thể tham khảo một số thủ thuật hướng dẫn dưới đây:

 Macbook không kết nối được wifi có thể khắc phục bằng nhiều thủ thuật khác nhau nên tham khảo

Kiểm tra mạng wifi 

Ngay khi gặp sự cố, người dùng hãy kiểm tra xem mạng wifi có hoạt động bình thường không. Cách đơn giản nhất để làm điều này là thử kết nối với các thiết bị khác. Trong trường hợp mạng wifi không hoạt động chính xác, hãy thử bằng cách khởi động lại bộ định tuyến wifi (router) rồi tắt nó đi một lúc sau đó bật lại. Tiếp theo, hãy thử kết nối bộ định tuyến bằng cáp khác, vì cáp hiện tại có thể bị lỗi.

Kiểm tra kỹ cáp ethernet

Trong nhiều trường hợp kết nối mạng bị lỗi có thể là nguyên nhân khiến MacBook không thể kết nối được. Trong trường hợp này cần đảm bảo kết nối Ethernet giữa Modem và Router đã chính xác. Để biết điều này cần kiểm tra vị trí dùng thiết bị có xa router không. Lưu ý, khi kết nối máy MacBook với wifi, hãy đảm bảo rằng máy tính không quá xa bộ định tuyến. Người dùng cũng cần đảm bảo rằng bộ định tuyến không bị nhiễu vì nếu trường hợp đặt nó gần cáp điện, điện thoại, máy quay video, lò vi sóng hoặc bất cứ thứ gì thì đều ảnh hưởng tới chất lượng đường truyền tín hiệu. Do dó không nên đặt ở gần các thiết bị này. 

Thủ thuật khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và chuẩn nhất(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng Laptop không thể tránh khỏi lỗi laptop không nhận wifi. Có nhiều người do thiếu hiểu biết công nghệ nên rất lo lắng, tuy nhiên đây chỉ là lỗi thông thường có thể khắc phục đơn giản.

Kiểm tra wifi trên máy tính

Nếu các cách trên không khả dụng, người dùng có thể tắt wifi trên MacBook đi và chờ khoảng vài giây rồi bật lại. Để thực hiện phương pháp này người dùng hãy Click chọn biểu tượng wifi nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình rồi click chọn tùy chọn Turn Wifi OFF sau đó chờ khoảng 30 giây. Sau khi chờ xong người dùng Click chọn biểu tượng wifi lần nữa và chọn tùy chọn Turn wifi ON.

Cập nhật hệ điều hành

Nếu người dùng có sẵn phiên bản macOS mới, hãy nâng cấp hệ điều hành cho máy và xem điều đó có khắc phục được sự cố. Để nâng cấp được hệ điều hành người dùng thực hiện bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái của màn hình và chọn About This Mac- Nhấn nút Software Update- Nếu có bản cập nhật, bấm Update Now.

Thay đổi kênh của bộ định tuyến wifi

Bộ định tuyến kết nối với internet bằng một trong một số kênh wifi. Đôi khi, kênh hiện tại của bộ định tuyến bị nhiễu hoặc tắc nghẽn. Do đó, việc thay đổi kênh wifi cũng có thể giúp ích khi gặp sự cố kết nối.

Để thay đổi kênh đang sử dụng người dùng cần tìm địa chỉ IP của bộ định tuyến. Sau đó sao chép và dán nó vào thanh địa chỉ của trình duyệt để đăng nhập vào bộ định tuyến và quản lý nó. Tiếp đó hãy vào trang cài đặt wifi và tìm danh sách các kênh. Từ đó, chỉ cần chọn kênh muốn sử dụng.

Tuy nhiên để thực hiện được cách này người dùng cần Click chọn biểu tượng logo Apple nằm ở góc trên cùng màn hình Macbook, chọn System Preferences từ menu- Cick chọn Network, rồi click chọn nút Advanced. Lưu ý, trên cửa sổ tiếp theo, click chọn tab TCP / IP và tìm mục IPv4 Address. Click chọn nút Renew DHCP Lease và chọn OK.

 Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang