Thủ thuật khắc phục màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc

authorNgọc Nga 17:49 05/06/2020

(VietQ.vn) - Màn hình laptop bị sọc là lỗi thông thường nhiều người dùng gặp phải. Có nhiều nguyên nhân nhưng ở mỗi nguyên nhân đều có thủ thuật khắc phục đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Với những máy laptop dùng liên tục và đã cũ, chất lượng màn hình không còn đảm bảo thì việc máy bị lỗi màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc, đốm mờ, mất màu, điểm chết... là lỗi rất thường gặp. Nguyên nhân khiến cho máy xảy ra vấn đề này thường đến từ nhiều phía. Chính vì vậy, đề có thể tìm được cách khắc phục tốt nhất trước hết cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra.

 Màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc có nhiều nguyên nhân. Ảnh minh họa

Sọc màn hình do xung đột phần mềm, driver

Khi máy tính vào màn hình DOS (màn hình đen lúc khởi động), nếu thấy sọc dọc hay sọc ngang thì có thể không phải do nguyên nhân này nhưng nếu màn hình DOS khi vào Window lại xuất hiện các sọc thì đây có thể là do xung đột phần mềm hoặc driver (có thể do 1 nguyên nhân khác). Thủ thuật khắc phục lỗi này bằng cách cài lại Driver Card màn hình hoặc thậm chí cài lại Win.

Sọc màn hình do lỗi màn hình

Nếu người dùng nghi ngờ nguyên nhân gây ra sọc màn hình do màn hình laptop bị lỗi thì có thể kiểm tra bằng cách xem một hình ảnh trên 2 máy tính khác nhau. Nếu hình ảnh hiển thị trên máy tính không sọc nghĩa là màn hình của mình bị lỗi. Nếu có sọc thì đó sẽ là một nguyên nhân khác.

Với nguyên nhân này thì thủ thuật khắc phục nhanh nhất chỉ còn cách là thay mới màn hình. Lưu ý, tùy theo từng loại màn hình và hãng sản xuất mà giá thành sẽ khác nhau, chất lượng sản phẩm sẽ khác nhau do đó cần phải lựa chọn những nơi uy tín để thay thế.

Thủ thuật nhanh nhất khắc phục màn hình điện thoại bị vỡ (VietQ.vn) - Một khi màn hình điện thoại bị rơi vỡ không chỉ gây bất tiện cho người dùng mà còn có thể khiến người dùng mất nhiều tiền sửa.

Sọc màn hình do lỗi VGA

Lỗi VGA là nguyên nhân thường xuyên xảy ra với những dòng laptop cũ chỉ sử dụng driver rời. Người dùng có thể nhận biết lỗi này qua những biểu hiện như màn hình bị sọc ngang hoặc dọc không thấy màn hình hoặc màn hình xuất hiện sọc sau 1 lúc sử dụng. Cũng có thể máy tính tự khởi động lại khi sử dụng lâu.

Tùy theo tình trạng và nguyên nhân sẽ có những thủ thuật khắc phục khác nhau. Tuy nhiên đối với lỗi VGA thì nên mang máy ra những nơi sửa chữa uy tín để sửa lại VGA hoặc bỏ hẳn hoặc thay thế bo mạch chủ.

Sọc màn hình do lỗi dây cáp

Trên thực tế lỗi này thường rất ít gặp, chỉ gặp với các máy PC kết nối vào màn hình, còn đối với laptop thì có thể bị lỗi do cáp có vấn đề hoặc trong quá trình di chuyển máy bị rớt, va đập làm cáp bị ảnh hưởng. Lúc này người dùng chỉ cần tháo ra kiểm tra hoặc đem lại các trung tâm uy tín để gắn lại hoặc thay thế cáp khác thường khi bị lỗi này thì không mất nhiều chi phí.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang