Thủ thuật khắc phục webcam lộn ngược trên máy tính 'siêu' đơn giản

author 15:11 05/11/2018

(VietQ.vn) - Khi webcam máy tính bị lỗi đảo ngược màn hình hoàn toàn có thể tự khắc phục một cách dễ dàng mà không cần phải ra hàng sửa chửa.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo Công ty TNHH TMDV Vicoso-chuyên sửa chữa laptop tại TP.HCM, tình trạng webcam bị đảo ngược trên máy tính là lỗi xảy ra không nhiều nhưng đôi khi khiến người dùng khó chịu. Nguyên nhân có thể do sau khi máy tính cài lại win, driver mặc định của Windows tự động nhận diện driver sai nên mới bị xảy ra hiện tượng lỗi webcam lộn ngược. Một nguyên nhân khác cũng hay xảy ra khi người dùng khởi động lại máy...

 Người dùng hãy vào phần manage để gỡ driver cũ đi

 Người dùng hãy vào phần manage để gỡ driver cũ đi.

Để khắc phục vấn đề webcam bị lộn ngược này, người dùng chỉ cần vào Device manager gỡ bỏ cái Driver Camera 2.0 cũ ra, sau đó lên trang chủ của máy để tải driver chuẩn về cài là được.

Để có thể gỡ driver cũ hãy kích phải chuột vào biểu tượng Computer/This PC ngoài màn hình desktop --> sau đó chọn Manager --> Device Manager.

Sau khi gỡ bỏ driver cũ do nhận diện sai driver, người dùng hãy truy cập vào trang chủ của laptop để tải driver. Sau đó hãy gõ tên đầy đủ của Laptop vào phần Search rồi Enter để tìm kiếm driver. 

Tắt điện thoại hoặc để chế độ máy bay khi sạc pin: Quan niệm lạc hậu(VietQ.vn) - Nhiều người cho rằng smartphone sẽ sạc pin nhanh hơn nếu tắt điện thoại hay đặt ở chế độ “máy bay”. Tuy nhiên, quan niệm này chưa thực sự chính xác.

Sau khi tìm được tên máy vi tính hãy nhấn vào chữ tư vấn trên góc phải của trình duyệt. Tiếp theo nhấn chọn Driver và Tools. Ở chỗ OS nên lựa chọn phiên bản hệ quản lý và điều hành 32&64 bit đang dùng để tải driver phù hợp với phiên bản, tiếp sau đó kéo tìm nhánh driver Camera để tải driver mới nhất về cài.

Cuối cùng là tải về dùng Winrar bung file tệp tin ra và chạy file cài đặt là xong. Lưu ý, khi đang thực hiện mà bị báo bảo trì thì chỉ việc khởi động lại máy vi tính, tiếp sau đó cài đặt lại là được.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang