Thủ thuật mở điện thoại khi quên mật khẩu dễ dàng cho người dùng

authorNgọc Nga 07:16 08/04/2020

(VietQ.vn) - Khi sử dụng điện thoại nhiều lúc người dùng quên mật khẩu không thể vào được. Vậy đầu là thủ thuật nhanh nhất để mở điện thoại?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Điện thoại dùng hệ điều hành Android ngày càng bảo mật hơn với rất nhiều hệ thống khoá máy tiên tiến như: Vân tay, mống mắt, khuôn mặt. Tuy nhiên, khi sử dụng những loại bảo mật này người dùng luôn phải đặt dự phòng một mật mã mà nếu lâu không dùng đến rất dễ quên. 

Một khi đã quên mật khẩu người dùng không thể truy cập vào điện thoại của mình được. Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, đây là lỗi nhiều người mắc tuy nhiên có khá nhiều cách để khắc phục vấn đề này.

 Thủ thuật mở điện thoại dùng hệ điều hành Android dễ dàng. Ảnh minh họa

Đưa điện thoại vào chế độ hồi phục

Đầu tiên, người dùng cần đưa thiết bị vào chế độ hồi phục. Tuỳ vào mỗi nhà sản xuất sẽ có những phương pháp đưa máy về chế độ này khác nhau nhưng đa phần đều sử dụng 3 phím nguồn và tăng, giảm âm lượng.

Sau khi đưa máy về chế độ hồi phục rồi (Recovery Mode) người dùng hãy chọn dòng Wipe data / factory reset. Chọn Yes, delete all user data và chờ để máy khởi động lại là xong.

Cách làm này có một điểm yếu là người dùng sẽ phải cài lại máy từ đầu, nhưng nếu đã back up dữ liệu trước đây thì không cần phải lo lắng.

Thủ thuật tạo hình nền điện thoại có thể chuyển động theo điệu nhạc(VietQ.vn) - Nếu người dùng cảm thấy nhàm chán trước hình nền điện thoại thông thường thì hoàn toàn có thể cài hình nền động theo điêu nhạc vô cùng hấp dẫn chỉ bằng vài thủ thuật.

Dùng Google Find My Device

Để thực hiện cách này người dùng cần nắm được tài khoản Google của mình và đảm bảo rằng điện thoại đã được kết nối Internet.

Trước tiên hãy truy cập trang web Find My Device trên máy tính hoặc thiết bị khác và đăng nhập tài khoản Google của người dùng. Chọn thiết bị điện thoại cần xóa dữ liệu nếu người dùng sử dụng tài khoản này cho nhiều thiết bị.

Tiếp theo hãy chọn Xóa thiết bị ở góc phía trái > Nhập lại tài khoản Google của người dùng > Tiến hành đặt lại mã PIN hay mật khẩu điện thoại là được.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang