Thủ tướng: Cảng hàng không Cát Bi là cơ hội 'mở cửa bầu trời' thu hút đầu tư

author 18:29 12/05/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Cảng hàng không Cát Bi là cơ hội “mở cửa bầu trời” để các DN tăng cường đầu tư vào Hải Phòng.

Sáng 12/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương, TP Hải Phòng và các hãng hàng không trong và ngoài nước đã dự lễ khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng).

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có vai trò quan trọng trong hệ thống Cảng hàng không Việt Nam và trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và đất nước. Đây cũng là sân bay dự bị đầy đủ cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Phát biểu ý kiến tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT), TP Hải Phòng và các đơn vị liên quan đã cố gắng nỗ lực trong đầu tư, xây dựng, sớm đưa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào hoạt động; cảm ơn những người dân trong quy hoạch đã nhường đất, di chuyển đi nơi khác sinh sống vì công trình quan trọng này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt niềm tin vào Cảng hàng không quốc tế Cát BiThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Thủ tướng lưu ý, Hải Phòng và các địa phương lân cận cần phát huy lợi thế của sân bay để phát triển mạnh ngành du lịch, dịch vụ; đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo sự đồng bộ để sân bay phát huy hiệu quả; tạo môi trường trật tự, an toàn cho hoạt động của sân bay, du khách; các ngành GTVT cần bảo đảm vận hành, hoạt động của sân bay và các công trình liên quan tuyệt đối an toàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, sân bay quốc tế mới là cơ hội để các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước mở mang, phát triển đường bay mới và tăng cường đầu tư vào Hải Phòng, khu vực Bắc Bộ và cả nước...

Ngay trong ngày 12/5, hãng hàng không Vietjet Air đã khai trương tuyến bay Hải Phòng - Phú Quốc với tần suất bốn chuyến/tuần; các tuyến Hải Phòng - Đà Lạt với tần suất ba chuyến/tuần từ ngày 20-5... Các hãng hàng không trong nước, quốc tế cũng triển khai mở các tuyến Hải Phòng - Nghệ An, Hải Phòng - Cần Thơ, Hải Phòng - Trung Quốc, Hải Phòng - Hàn Quốc, Hải Phòng - Nhật Bản, Hải Phòng – Thái-lan...

Dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng với các hạng mục: khu bay gồm đường cất hạ cánh xây mới dài 3.050 m, rộng 45 m, các đường lăn chờ, hai sân quay đầu; Xây dựng mới sân đỗ máy bay bảo đảm tám vị trí đỗ cho máy bay A321/giờ cao điểm; Xây dựng các hệ thống thoát nước, hệ thống thiết bị như: đèn hiệu hàng không, quan trắc khí tượng, đài dẫn đường DVOR/DME và hệ thống dẫn đường hạ cánh chính xác ILS/DME hiện đại tiêu chuẩn CAT II, bảo đảm máy bay có thể hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu...; nhà ga hành khách hiện đại có tổng diện tích sàn 15.630 m2, hai ống lồng đôi cùng các trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế, công suất khai thác thực tế có thể đạt bốn triệu hành khách/năm, đáp ứng 1.000 hành khách giờ cao điểm.

Cũng trong chiều nay, tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh khởi công 2 bến khởi động thuộc Hợp phần B của Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (còn gọi là Cảng container quốc tế Hải Phòng).

Đây là Dự án mở đầu cho sự phát triển hệ thống cảng biển nước sâu phía bắc, do Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, đối tác Molnykit Nhật Bản và Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hải Phòng triển khai dưới hình thức hợp tác công-tư (PPP) theo chủ trương của Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản.

>>Mazda Việt Nam tiếp tục 'bao biện' né trách nhiệm bảo hành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang