Thủ tướng đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi 'bom hàng' đi chợ hộ tại TPHCM

author 17:13 06/09/2021

(VietQ.vn) - Trước tình trạng nhiều đơn hàng do bộ đội, tình nguyện viên “đi chợ hộ” tại TP.HCM bị hủy gây bức xúc dư luận. Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an nghiên cứu xử lý nghiêm hành vi trên.

Trong văn bản nêu rõ: Việc “đi chợ hộ” đã được triển khai trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội tại TP.HCM. Tuy nhiên, tại một số nơi đã xảy ra tình trạng hủy đơn hàng “đi chợ hộ”, gây khó khăn cho bộ đội, tình nguyện viên, làm dư luận nhân dân bức xúc.

Để chấn chỉnh hành vi trên, Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu có chế tài xử lý nghiêm để bộ đội, tình nguyện viên yên tâm giúp dân.

Thủ tướng đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi 'bom hàng' đi chợ hộ tại TPHCM. Ảnh tư liệu.

Trước đó, nhiều địa phương tại TP.HCM xuất hiện tình trạng người dân sau khi đặt hàng và được bộ đội, tình nguyện viên mang đến nhà nhưng không nhận, hủy đơn hàng. Tình trạng chung của các đơn hàng bị “bom hàng” là gọi không nghe máy. Số ít lại nói “đặt thử xem có được không chứ không mua”, hoặc thẳng thừng trả lời “không mua nữa”.

Cá biệt, có phường tại TP.HCM một ngày có tới hơn 100 đơn hàng bị “bom hàng” đó là tại phường An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM). Theo ông Phạm Thanh Phương - Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, trong 5 ngày triển khai việc đi chợ hộ giúp người dân, nhiều phường tại TP.HCM phải loay hoay xử lý khi có hàng trăm đơn hàng bị “bom hàng”. 

Ngoài ra, do các đơn hàng đều phụ thuộc vào các siêu thị. Do triển khai đồng loạt, các siêu thị chuẩn bị hàng không kịp nên khoảng 2-3 ngày sau người dân mới nhận được hàng. Nhiều người có tâm lý muốn có hàng sớm hơn nên đã hủy đơn hàng.

 An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang