Thủ Tướng Pháp đánh giá cao tầm quan trọng của nhiệm vụ tình báo

author 10:55 22/01/2015

(VietQ.vn) - Trong vòng 3 năm tới, Pháp sẽ chi 425 triệu euro cho các hoạt động chống khủng bố và tuyển thêm 2.680 nhân viên cho lực lượng cảnh sát, tình báo và quốc phòng.

Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp

Theo tin tức trên tờ VOV, Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 21/1 thông báo, nước này sẽ chi 425 triệu euro cho lực lượng an ninh để ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố xảy ra trên lãnh thổ nước Pháp và tăng cường thêm các nhân viên an ninh mới phụ trách chống Hồi giáo cực đoan. Động thái này của Pháp đưa ra 2 tuần sau các vụ tấn công khủng bố và bắt cóc con tin tại thủ đô Paris, làm 17 người thiệt mạng.

Thủ Tướng Pháp nhấn mạnh thêm, “Không bao giờ được đánh giá thấp tầm quan trọng và sự khó khăn trong nhiệm vụ tình báo. Đó là lý do tại sao sự cấp bách đầu tiên và yêu cầu trước tiên là tăng cường hơn nữa nhân lực và các phương tiện kỹ thuật cho các cơ quan tình báo của chúng ta. Chúng ta cần phải tăng cường hơn so với những cam kết đưa ra từ năm 2012”.

Thủ tướng Pháp cho rằng nhiệm vụ tình báo có vai trò quan trọng đối với Pháp

Thủ tướng Pháp cho rằng nhiệm vụ tình báo có vai trò quan trọng đối với Pháp. Ảnh minh họa

Ông cho biết, trong vòng 3 năm tới, số lượng nhân viên an ninh tham gia hoạt động chống khủng bố sẽ được tăng thêm 2.680 người, bên cạnh đó, ngân sách cho hoạt động này sẽ được tăng lên 425 triệu euro.

Báo Lao Động trích dẫn lý do ông Valls đưa ra, “số lượng kẻ cực đoan đang tại đất nước này đang tăng lên thường xuyên. Tình báo Pháp cần giám sát hơn 3.000 kẻ Hồi giáo cực đoan. Đặc biệt, 450 người trước đó đã tham chiến tại Pakistan, Afghanistan và Yemen, và hiện tại đang tham gia vào việc đưa tình nguyện viên đến Syria và Iraq – ước tính có khoảng 1.300 người”.

Ông Valls cũng thông báo việc ban hành một trang web đặc biệt, được thiết kế để cung cấp thông tin cho công chúng về các biện pháp ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan. Ông Najat Vallaud-Belkacem, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, sẽ thông báo chi tiết kế hoạch giáo dục quốc gia trong ngày hôm nay 22/1.

Pháp sẽ tăng cường lực lượng an ninh chống khủng bố

Pháp sẽ tăng cường lực lượng an ninh chống khủng bố. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, VOV cho hay, Thủ tướng Pháp cũng cam kết với các đối tác châu Âu rằng, Pháp vẫn sẽ tôn trọng các cam kết tài chính của mình bằng việc tiết kiệm ngân sách ở các lĩnh vực khác trong khi tăng chi tiêu cho an ninh và tình báo.

Cũng trong hôm qua, Pháp tạm giam 4 người bị nghi hỗ trợ Amedy Coulibaly, tay súng Hồi giáo tấn công cửa hàng tạp hóa ở Paris đầu tháng này. Ba trong số những kẻ này bị cho là bán "thiết bị" cho Coulibaly. 4 người bị tạm giam tuổi từ 22 đến 28, bị cáo buộc "thông đồng với khủng bố gây hại đến dân chúng". Họ được cho là đến các cửa hàng bán thiết bị quân sự vài lần để chọn đồ cho Coulibaly, theo thông tin trên tờ VnExpress.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang