Khủng bố IS hành quyết hàng chục người vì xem bóng đá

author 14:22 20/01/2015

(VietQ.vn) - Sau khi xem trận bóng giữa Iraq và Jordan trong khuôn khổ giải đấu Asian Cup, 13 thanh thiếu niên đã bị khủng bố IS xử tử công khai.

Theo tin tức từ báo Pháp Luật Thành Phố Hồ Chí Minh, khủng bố IS đã bắt 13 thanh thiếu niên khi họ đang theo dõi trận đấu tại thành phố Mosul của Iraq, vốn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nhà nước Hồi giáo.

Các tay súng đã công khai bắt trói và bắn các thanh thiếu niên cho đến chết rồi phơi xác trước người dân tại quận Al-Yarmouk của thành phố Mosul. Cha mẹ của những cậu bé này không dám nhận con vì sợ bị xử tử vì có liên quan.

Khủng bố IS liên tục hành quyết dân thường

Khủng bố IS liên tục hành quyết dân thường. Ảnh minh họa

Nhóm hoạt động xã hội mang tên Rappa is Being Slaughtered Silently (tổ chức chuyên thu thập các thông tin bí mật và sốc về tội ác của IS) đã tiết lộ rằng, trước khi xử tử các thanh thiếu niên, khủng bố IS đã khẳng định những người này là tội nhân do phá vỡ luật lệ tôn giáo ở nơi đây bằng cách xem bóng đá. Được biết, trận đấu bóng đá giửa Iraq và Jordan tại giải Asian Cup đã diễn ra tại thành phố Brisbane, Australia vào ngày thứ hai tuần trước, và kết thúc với tỷ số 1-0 mang lại chiến thắng cho Iraq.

Tin tức khác liên quan đến khủng bố IS, Báo Anh Mirror đã dẫn lời các nguồn tin tình báo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết qua kiểm tra các cuộc điện thoại, họ đã biết việc IS trả tiền cho một nhóm mafia Thổ Nhĩ Kỳ để đưa Boumeddiene vào Syria sau khi cô này trốn từ Pháp sang. Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, là nghi phạm đang bị cảnh sát Pháp truy nã vì bị tình nghi có liên quan đến vụ bắt cóc con tin tại một tiệm tạp hóa Do Thái ở Paris, Pháp ngày 9/1 khiến 4 người thiệt mạng.

Người tình của Boumeddiene là Amedy Coulibaly, 32 tuổi, tay súng bị tiêu diệt trong vụ bắt cóc con tin ở siêu thị Hyper Cacher. Cặp đôi này cũng bị cho là có liên quan tới vụ bắn chết một nữ cảnh sát ở phía nam Paris hôm 8/1. Trong một cuộc gọi trước khi bị cảnh sát tiêu diệt, Coulibaly đã tuyên bố hắn ta trung thành với tổ chức khủng bố IS.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang