Thủ tướng thăm tàu kiểm ngư lớn nhất Việt Nam KN-781

author 07:30 05/06/2014

Ngày 4-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm, làm việc tại công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long để kiểm tra, thị sát tiến độ đóng tàu kiểm ngư lớn và hiện đại nhất Việt Nam KN-781

Tàu kiểm ngư KN-781, một trong những tàu tuần tra lớn nhất Việt Nam được đóng tại công ty đóng tàu Hạ Long đang trong giai đoạn hoàn tất chờ chạy thử.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi kiểm tra, thị sát tàu kiểm ngư KN-781.

Tàu kiểm ngư này mang số hiệu KN-781 được công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long thực hiện từ tháng 1-2012, đang trong giai đoạn hoàn tất và dự kiến sẽ chạy thử, bàn giao trong tháng 6 này. Tàu được tập đoàn Damnen (Hà Lan) thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Tàu có lượng giãn nước hơn 2.000 tấn, có khu vực chứa và sân đỗ cho máy bay trực thăng. Tàu KN-781 có chiều dài 90,5m, rộng 14m; chiều cao mạn 7m, trọng tải 500 tấn, có tầm hoạt động liên tục 5.000 hải lý trong điều kiện bình thường...

Sau khi kiểm tra, thị sát tàu KN-781, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhấn mạnh yêu cầu công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long cần làm tốt nhiệm vụ được giao đóng những con tàu kiểm ngư lớn để làm nhiệm vụ chấp pháp trên biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.

Thủ tướng đề nghị công ty tiếp tục thực hiện đóng các tàu kiểm ngư còn lại và bàn giao theo đúng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm ngư nhằm bổ sung thiết kế cho tàu kiểm ngư để phù hợp với yêu cầu thực tế; luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao về bảo dưỡng, sửa chữa, đóng các tàu phục vụ cho lực lượng chấp pháp biển.

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot