Thủ tướng yêu cầu xử lý ‘đến nơi đến chốn’ vấn nạn tín dụng đen

author 18:33 03/12/2018

(VietQ.vn) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 diễn ra hôm nay (3/12), Thủ tướng chỉ đạo nhiều vấn đề nóng dịp cuối năm; trong đó yêu cầu xử lý "đến nơi đến chốn" vấn nạn tín dụng đen, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Sáng nay (3/12), Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 11 trong thời điểm còn chưa đầy 1 tháng nữa là kết thúc năm 2018; với 5 nội dung, trong đó trọng tâm là thảo luận tình hình kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2018; dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2019.

Riêng vấn đề cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh và sử dụng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu tình trạng có nhiều thông tin khiến người dân lo lắng là sẽ cắt điện vào các thời điểm dịp cuối năm.

Thủ tướng khẳng định: “Tôi đã viết nhiều thư cho các đồng chí có liên quan về việc chuẩn bị điện ngay từ đầu năm. Các đồng chí Bộ Công Thương, EVN chỉ đạo thế nào về vấn đề này?”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ thái độ cương quyết, sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm cán bộ liên quan nếu để xảy ra tình trạng mất điện.

Thủ tướng yêu cầu xử lý ‘đến nơi đến chốn’ tín dụng đen dịp Tết Nguyên đán 2019

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018. Ảnh VGP

Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ cũng nêu một số vấn đề nổi cộm, cần sớm giải quyết ngay trong dịp cuối năm. Thủ tướng nhấn mạnh: Xử lý đến nơi đến chốn “tín dụng đen”, nhất là vào dịp Tết.

Vừa qua, Công an Thanh Hóa triệt phá băng nhóm tội phạm về “tín dụng đen” với quy mô 26 chi nhánh tại 63 tỉnh, thành phố. “Đây là vấn đề bức xúc xã hội cần tập trung thảo luận, có biện pháp quyết liệt để loại trừ”, Thủ tướng yêu cầu.

Trong phiên họp này, Chính phủ còn nghe, cho ý kiến về việc giao kế hoạch vốn năm 2018; tình hình ban hành các văn bản quy định chi tiết; các văn bản cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục kiểm tra chuyên ngành và điều kiện kinh doanh; kết quả kiểm tra của Tổ Công tác của Thủ tướng tháng 11/2018; báo cáo thẩm tra Đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Thi đua, khen thưởng; Báo cáo thẩm tra Dự thảo Nghị định về Kiểm lâm và Lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng…

Phương Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang