Thúc đẩy đo lường để ứng phó với thách thức toàn cầu

author 13:52 01/12/2023

(VietQ.vn) - Hội nghị APMP lần thứ 39 và các sự kiên liên quan với chủ đề "Tầm nhìn đến năm 2030+: Thúc đẩy đo lường để ứng phó với thách thức toàn cầu" được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc từ ngày 27/11 đến 3/12/2023.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham dự Hội nghị APMP lần thứ 39 năm 2023 có các đại biểu khách mời quốc tế đến từ các Viện Đo lường Quốc gia và các tổ chứ đo lường các khu vực trên thế giới; một số cơ quan Chính phủ của Trung Quốc như Cơ quan quản lý nhà nước về quy chế thị trường (SAMR), Chính quyền thành phố Thâm Quyến và các tổ chức có liên quan.

Hội nghị APMP lần thứ 39 và các sự kiên liên quan tổ chức bởi NIM (China) tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Viện Đo lường Việt Nam (VMI), với tư cách là thành viên của APMP, đã tham dự Hội nghị tại Thâm Quyến. Đoàn công tác có điều kiện tham gia, học hỏi kinh nghiệm của các nước có trình độ tiên tiến trên thế giới.

Đoàn công tác tham dự Hội nghị APMP lần thứ 39 và các sự kiện liên quan

Tại hội nghị, các vấn đề được các diễn giả trong nước và quốc tế đề cập và thảo luận như: Tầm nhìn của CIPM đến năm 2030+ và Giới thiệu những thách thức lớn và các chủ đề; Những thách thức lớn của đo lường trong biến đổi khí hậu và môi trường; Diễn đàn về Đo lường và Chuyển đổi số: Đối mặt với thách thức kỹ thuật số; 120 năm Đo lường tại Nhật Bản, vai trò chủ chốt của NMIJ và tầm nhìn thập kỷ sắp tới; Nhíp âm thanh: Thiết kế và ứng dụng sinh học; ...

Luật Đo lường Việt Nam đã được Quốc hội thông qua tháng 11 năm 2011 và có hiệu lực vào tháng 7 năm 2012, đánh dấu sự ra đời của văn bản pháp lý nền tảng cao nhất về quản lý hoạt động đo lường của Việt Nam.

Luật Đo lường cũng như các văn bản quy định cụ thể dưới luật cũng như các văn bản kỹ thuật đo lường (ĐLVN) là kết quả của nhiều năm hợp tác với các tổ chức quốc tế và khu vực về đo lường trong đó có APLMF.

APLMF thông qua sự hỗ trợ của Viện Vật lý Đức (PTB) qua chương trình MEDEA cũng như các nhóm công tác chuyên môn giúp đào tạo nhân lực và cập nhật kiến thức với những văn bản quốc tế mới nhất, giúp Việt Nam một hệ thống các quy định về đo lường không chỉ phù hợp với điều kiện ở trong nước mà còn phù hợp với thông lệ quốc tế.

Khánh Linh – VMI

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang