Thực hư tin Trung Quốc đóng hộp thịt người xuất khẩu bán ra nước ngoài

author 19:03 18/05/2016

(VietQ.vn) - Trung Quốc đã phải lên tiếng bác bỏ thông tin do truyền thông Zambia lan truyền rằng Trung Quốc đang bán thịt người làm thực phẩm ở châu Phi.

Theo tin tức từ báo Người lao động, một quan chức cấp cao của Trung Quốc hôm 17/5 đã phải lên tiếng bác bỏ thông tin do truyền thông Zambia lan truyền rằng Trung Quốc đang bán thịt người làm thực phẩm ở châu Phi.

Đại sứ Trung Quốc tại Zambia Yang Youming hôm 17-5 đã phát tuyên bố nói rằng cáo buộc trên mang động cơ xấu, nhằm tìm cách hủy hoại quan hệ đối tác lâu dài giữa Zambia và Trung Quốc.

“Một bài báo địa phương đang lan truyền tin đồn rằng người Trung Quốc sử dụng thịt người làm giả thịt bò đóng hộp và bán cho châu Phi. Điều này hoàn toàn là sự vu khống độc địa, sự phỉ báng chúng tôi không thể chấp nhận được" – ông Yang cho biết trong tuyên bố.

Trung Quốc bác tin đóng hộp thịt người giả thịt bò bán cho châu Phi

Trung Quốc bác tin đóng hộp thịt người giả thịt bò bán cho châu Phi

Câu chuyện xuất phát từ một phụ nữ Zambia, không được đề cập danh tính, được nói là sinh sống ở Trung Quốc. Bà này khuyên mọi người ở quê nhà không nên mua thịt bò đóng hộp của Trung Quốc vì các công ty Trung Quốc không sử dụng nguyên liệu thịt bò mà là... thịt người.

Theo người phụ nữ này, các nhà sản xuất Trung Quốc thu gom xác người chết, ướp chúng và sau đó chế biến đóng hộp xuất sang châu Phi dưới nhãn mác thịt bò (?).

Tân Hoa xã cho biết cơ quan ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu cơ quan chính phủ có liên quan của Zambia điều tra những bài báo và nguồn gốc của tin đồn nhằm "minh oan cho người Trung Quốc”. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Zambia, ông Christopher Mulenga hứa sẽ điều tra vụ này, theo cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc, báo Thanh Niên đưa tin. 

Formosa xả thải sẽ được giám sát, quan trắc tự động 24/24 giờ(VietQ.vn) - Sáng ngày 18/5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Hà Tĩnh ra mắt Trung tâm quan trắc tự động giám sát việc Công ty Formosa xả thải.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang