Top thực phẩm bẩn hot nhất tuần qua: Món 'nem đặc sản' từ bì lợn thối

authorHòa Lê 09:46 08/08/2016

(VietQ.vn) - Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến: “Cẩn trọng với món 'nem đặc sản' từ bì lợn thối”, “Giò chả 'lên đời' nhờ hóa chất Borax”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cẩn trọng với món 'nem đặc sản' từ bì lợn thối

Bì lợn là nguyên liệu không thể thiếu để tạo ra những món đặc sản nem chua, nem thính, bóng bì, cơm tấm sườn bì, nộm bì…Và cũng là món ăn rất khó vắng mặt trong các quán nhậu. Tại Thanh Hóa, các cơ sở sản xuất nem chua mọc lên như nấm, giá bán hiện nay dao động từ 300.000 - 400.000/ 100 chiếc.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Món ‘nem đặc sản’ từ bì lợn thối

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến việc cẩn trọng với  món 'nem đặc sản' từ bì lợn thối

Nhiều chợ tại Hà Nội như Vân Trì, Minh Khai hay các quán cóc đều bán nộm bì lợn với giá chỉ 50.000 đồng/kg. Người tiêu dùng rất khó để nhận biết được chất lượng của loại nộm này vì toàn bộ sợi bì phủ kín thính và gia vị.

Rất nhiều cơ sở bị phát hiện có hành vi gian dối khi sản xuất nộm bì, nem chua…từ bì lợn thối và hóa chất tạo giòn, dai và màu. Xem thêm...

Giò chả 'lên đời' nhờ hóa chất Borax

Tại chợ Vân Trì (Hà Nội), các loại chả có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/kg, giò lụa từ 150.000 – 200.000 đồng/kg, giò bò khoảng 300.000 đồng/kg. Giá các loại giò chả không hề giảm, nhất là vào dịp tết, giá cao chót vót khiến không ít người tiêu dùng chóng mặt.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Món ‘nem đặc sản’ từ bì lợn thối

Sản xuất patê bằng nguyên liệu kém an toàn 

Giá cao, tuy nhiên nhiều người tiêu dùng phản ánh, mua một kg giò lụa thì có tới gần nửa là lá chuối. Ngoài cách làm gian dối, nhiều cơ sở sản xuất còn thu mua thịt, mỡ ôi thiu , trộn hóa chất để “phù phép” thành giò chả, xuất ra thị trường.

Mới đây Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Bình Thuận phát hiện cơ sở sản xuất chả của ông Trần Quang Khải (tại thị xã La Gi, Bình Thuận), đã mua thịt lợn ôi thiu, giá rẻ để chế biến thành chả lụa. Cứ 1 kg thịt nạc và 0,5 kg mỡ thối trộn với một muỗng rưỡi hóa chất Borax rồi xay nhuyễn, đúc thành một cây chả lụa nặng nửa kg, hoặc dùng lá chuối gói thành loại chả nhỏ. Xem thêm...

'Xử tử' 8 tấn cá đông lạnh nhiễm kim loại cực độc

Theo nguồn tin từ Zing, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết quả các mẫu cá ở 4 kho đông lạnh của tỉnh này bị nhiễm kim loại nặng cadimi. Độc tố của cadimi có thể làm tăng huyết áp, ung thư phổi... Chiều 1/8, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Hà Tĩnh) cho biết, sau khi có kết quả xác định các mẫu cá lấy tại 4 kho đông lạnh trên địa bàn bị nhiễm kim loại nặng cadimi, đơn vị này đã tiến hành niêm phong toàn bộ 8,1 tấn cá tại các kho này để chờ quyết định tiêu hủy từ phía UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Món ‘nem đặc sản’ từ bì lợn thối

Hơn 8 tấn cá đông lạnh ở Hà Tĩnh nhiễm kim loại nặng cadimi đã được niêm phong chờ tiêu hủy 

Bốn kho chứa cá đông lạnh đã được niêm phong gồm: Kho Công ty CP XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh (huyện Kỳ Anh), Kho đông lạnh Song Liên (ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên), Kho HTX Thiên Phú và Kho HTX Hùng Mạnh (ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà). Xem thêm...

Cận cảnh nhan sắc thí sinh vừa bị Lan Khuê ‘thẳng tay’ loại bỏ(VietQ.vn) - Lilly Nguyễn thí sinh vừa bị HLV Lan Khuê thẳng tay loại bỏ trong tập 8 The Face, được xem là thí sinh mạnh nhất của đội HLV Hồ Ngọc Hà.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang