Thủng mũi sau làm đẹp bằng cấu trúc bọc Megaderm

author 19:13 28/11/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, một cô gái 24 tuổi tại TP.HCM đã phải nhập viện do thủng mũi sau khi làm đẹp tại một spa bằng cấu trúc bọc Megaderm 'tối tân nhất' và giữ chọn cả đời.

Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn Megaderm là bước đột phá trong công nghệ thẩm mỹ mũi. Phương pháp làm đẹp này ra đời là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn có dáng mũi đẹp, an toàn mà không phải sử dụng sụn tự thân, không phải can thiệp ở những vị trí khác trên cơ thể. Sau khi đặt sụn silicon để nâng cao sống mũi, miếng Megaderm sẽ được đặt nằm giữa da mũi và sụn nhân tạo giúp dáng mũi trở nên mềm mại, giảm thiểu sự thô cứng do sụn nhân tạo gây nên. Nâng mũi bọc sụn Megaderm phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này cần thận trọng vì dễ gây biến chứng, đặc biệt được làm ở những spa không đảm bảo uy tín, chất lượng.

Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn Megaderm là bước đột phá trong công nghệ thẩm mỹ mũi nhưng tiềm ẩn nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo tin tức từ báo VnExpress, mới đây một cô gái 24 tuổi sau phẫu thuật nâng mũi bị mưng mủ, thủng xuyên hai lỗ mũi, được kỹ thuật viên thẩm mỹ lấy sụn tai gá vào, rồi tiêm gây sưng mông. Được biết, gói làm đẹp mà cô gái chọn được spa giới thiệu là nâng mũi cấu trúc bọc Megaderm "tối tân nhất", "giữ trọn đời", giá 25 triệu đồng.

Theo chia sẻ của cô gái này, sau 4 ngày phẫu thuật, cô cảm thấy đau nhức mũi và quay lại spa để kiểm tra, họ bơm dung dịch có mùi rất lạ vào mũi, sau đó bảo cô mua hai hộp sữa non giá 4 triệu đồng để tăng đề kháng. Tuy nhiên tới 7 ngày sau, tình trạng tệ hơn, lỗ mũi chảy dịch đen hôi. Cô được nhân viên spa tiêm kháng sinh vào mông, khiến mông bị tích tụ vi khuẩn, hình thành ổ áp xe lớn và hoại tử nặng.

Lần thứ 3 trở lại, chủ spa khắc phục hậu quả bằng cách nâng mũi bọc sụn tai cho cô gái. Sau một tuần, mũi đau nhức dữ dội hơn, xuất hiện mụn nhọt to buộc cô gái đến bệnh viện ở TP.HCM khám.

Tiến sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW cho biết, mũi bệnh nhân đã nhiễm trùng hư hại nghiêm trọng. Đầu mũi thủng, dịch mủ đang chảy, có lỗ thông xuyên qua vách ngăn. Lỗ thông sắp cắt đứt rời trụ mũi, nhiều đường mổ chi chít sát đường viền cánh mũi, các mảnh sụn tai bị tiêu hủy trào ra.

"Không hiểu sao người thực hiện lại nhét khối sụn nhân tạo to cứng cùng nhiều mảnh sụn tai rải rác vào mũi, tiêm kháng sinh vào mông bên trái của bệnh nhân để sửa mũi", bác sĩ Dung phân tích.

Ngay sau khi thăm khám các bác sĩ mất hơn 4 giờ để rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử, tìm được nhiều mảnh sụn tai nhét khắp nơi trong mũi. Ê kíp cũng giải phẫu ổ áp xe ở mông, giúp bệnh nhân giảm đau.

Theo bác sĩ Dung, vì nhiễm trùng tái diễn quá lâu và kéo dài hơn hai tháng, lại mổ nhiều lần nên đầu mũi, trụ mũi và vách ngăn bị phá hủy nặng nề. "Thách thức là việc bảo tồn mô lành để có thể giữ dáng mũi sau này. Khi cắt lọc mô nhiễm trùng, nếu chỉ lệch một chút có thể khiến mũi co rút, thậm chí là sụp trụ mũi", bác sĩ Dung nói.

Sau 4 tuần, bệnh nhân vừa được tái tạo đầu mũi, giúp mũi không bị lõm khi xử lý ổ dịch. Bác sĩ kết hợp sử dụng sụn tự thân và sụn tai, đồng thời cắt tách sẹo đầu mũi để giúp đầu mũi tròn đầy hơn. Bệnh nhân cần 6 tháng để lành thương, sau đó xem xét tái tạo mũi bằng nâng mũi sụn sườn.

Trẻ ngộ độc chì do uống thuốc cam từ những sai lầm đáng tiếc(VietQ.vn) - Dù đã nhiều lần các bác sĩ cảnh báo không nên cho trẻ uống thuốc cam tuy nhiên nhiều bà mẹ vẫn mách nhau cho con uống dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

Nói tới những nguy hiểm khi sử dụng phương pháp làm đẹp này, các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, về nguyên tắc chung, nâng mũi là đưa một chất liệu vào khoang do bác sĩ bóc tách đặt trên nền xương mũi, chất liệu này có thể là nhân tạo hay tự thân. Nhân tạo là silicon tổng hợp có tên thương mại như soft-sif, safe-sil, sụn của Hàn, Mỹ, Pháp... hoặc như pureform hay surgiform... Tự thân là khái niệm tự thân bị maketing hoá làm cho hầu hết mọi người hiểu sai.

Sụn tai hoặc sụn sườn đúng là sụn tự thân. Nhưng hiện tại không ai cắt cả 2 tai hoặc sụn sườn chỉ để nâng mũi, bác sĩ chỉ dùng để bọc đầu mũi, còn thân sống vẫn là sụn nhân tạo. Megaderm được dùng trong trường hợp khách hàng không có đủ sụn tự thân, hiện tại đa số các bác sĩ dùng sụn Megaderm dựng cấu trúc thay cho sụn vách ngăn, do sụn vách ngăn lấy có nhiều biến chứng về sau, chủ yếu làm cho trụ mũi vững để nâng đầu mũi lên còn thân sống vẫn là sụn nhân tạo. Cơ bản sụn Megaderm rất cứng nên hiếm ai dùng nguyên khối để làm sống mũi.

Do đó, những người có nhu cầu nâng mũi làm đẹp không nên ham rẻ mà nâng mũi nguyên khối với sụn này, vì Megaderm để lâu tạo bao xơ rất chặt, khó mà tách ra được, nếu không hài lòng với dáng mũi hoặc không tương thích, tách sẽ gây chảy máu rất nhiều, tệ nhất có thể rách cả da, và đương nhiên là đau đớn sau phẫu thuật.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang