Thùng rác thông minh giúp giảm lãng phí thực phẩm

author 10:18 19/10/2022

(VietQ.vn) - Một nhà hàng ở Nhật Bản đã đưa vào sử dụng thùng rác thông minh để phát hiện, phân loại rác và thực phẩm thừa, giúp tránh lãng phí.

Một chủ nhà hàng tự chọn tại thành phố Aizuwakamatsu (Nhật Bản) cho biết, mỗi ngày nhà hàng này đón gần 100 thực khách, số lượng thực phẩm sử dụng rất lớn nhưng một phần trong số đó đã bị bỏ lại. Vì vậy, chị đã đưa thùng rác thông minh vào sử dụng tại nhà hàng để phân tích thói quen của khách hàng. Thùng rác thông minh sẽ giúp cửa hàng biết được loại thực phẩm nào khách hàng không thích, từ đó sẽ không cho quá nhiều vào thực đơn.

Thùng rác thông minh được kết nối với hệ thống phân tích dữ liệu cho biết là loại thực phẩm nào hay bị bỏ đi nhất, từ đó có thể nghiên cứu được thói quen của khách hàng cũng như tránh lãng phí thực phẩm.

Ảnh minh hoạ 

Sau hơn 1 năm áp dụng công nghệ hiện đại này, lượng rác thải thực phẩm đã giảm đáng kể, không chỉ giúp nhà hàng của chị tiết kiệm chi phí hoạt động mà quan trọng hơn là hạn chế rác thải gây tác hại với môi trường.

Rác thải thực phẩm có thể coi là vấn đề xã hội tại Nhật Bản, theo thống kê, riêng trong năm 2021, rác thải thực phẩm tại Nhật Bản là 8 triệu tấn, gây lãng phí hơn 18 tỷ USD, Chính phủ Nhật Bản đang khuyến khích doanh nghiệp như nhà hàng hay cửa hàng tiện lợi áp dụng các công nghệ hiện đại để giảm thiểu rác thải thực phẩm, mục tiêu vào năm 2030 sẽ giảm một nửa số rác thải thực phẩm so với hiện nay.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang