Thuốc giảm đau là nguyên nhân gây tử vong của 14 nghìn người Canada

authorHương Giang 10:22 18/12/2019

(VietQ.vn) - Những con số mới được công bố cho thấy gần 14.000 người Canada đã bị tử vong bởi thuốc giảm đau opioid trong 4 năm qua và hơn 17.000 người đã phải nhập viện vì ngộ độc liên quan đến opioid.

Dữ liệu nằm trong một báo cáo mới từ Ủy ban cố vấn quốc gia đánh vào nghiên cứu về tình trạng dùng opiod quá liều ở Canada.

Giám đốc y tế công cộng Canada, bác sĩ Theresa Tam và giám đốc y tế của Canada, bác sĩ Saqib Shahab đưa ra một tuyên bố chung cho biết, nhiều trường hợp tử vong là do Canada cung cấp thuốc bất hợp pháp bị nhiễm chất độc. Fentanyl và các opioid tổng hợp khác tiếp tục là một nguyên nhân chính của nhập viện và tử vong.

Thuốc giảm đau Opioids đã giết chết hơn 14.000 người Canada kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng quá liều, một báo cáo mới đã được tìm thấy. (Ảnh minh họa)

Dữ liệu cũng cho thấy hàng ngàn người Canada tiếp tục dùng thuốc quá liều nhưng không gây tử vong mỗi năm và hàng trăm ngàn người khác bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng thuốc không hợp lý.

Trong tuyên bố, Tam và Shahab nói rằng cuộc khủng hoảng dùng quá liều opioid là một vấn đề phức tạp sẽ mất thời gian để xoay chuyển.

"Để có một tác động đáng kể và lâu dài, chúng ta cần tiếp tục làm việc cùng nhau về những thay đổi của toàn xã hội. Điều này bao gồm thực hiện các biện pháp giảm thiểu tác hại hơn nữa và giảm các rào cản đối với việc điều trị".

Sử dụng thuốc giảm đau, thuốc cảm lạnh khi lái xe có thể bị phạt và cấm lái xe một năm(VietQ.vn) - Người dân nước Anh có thể phải đối mặt với án phạt nặng và thậm chí là cấm lái xe nếu sử dụng thuốc để giảm đau hay điều trị cơn cảm lạnh khó chịu trong khi lái xe.

Ngoài ra cần tiếp tục tìm hiểu rõ hơn và giải quyết các nguyên nhân của cuộc khủng hoảng này, chẳng hạn như bệnh tâm thần và các yếu tố kinh tế, xã hội khiến người Canada có nguy cơ dùng thuốc quá liều gia tăng", các bác sĩ nói.

Theo dữ liệu, miền Tây Canada tiếp tục bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc khủng hoảng opioid, nhưng Ontario cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng các ca tử vong liên quan đến opioid.

Hương Giang (theo: Global News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang