Thuốc loãng máu có thể làm giảm COVID-19!

author 06:22 22/11/2021

(VietQ.vn) - Thuốc làm loãng máu đã được thảo luận từ lâu trong đại dịch COVID-19. Bởi vì một số bác sĩ thường nói rằng những loại thuốc này là cơ chế hiệu quả chống lại virus corona hình thành cục máu đông.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH ) báo cáo rằng, nhiều người bị COVID-19 phát triển các cục máu đông bất thường do tình trạng viêm nhiễm cao, có thể dẫn đến biến chứng sức khỏe nghiêm trọng và tử vong. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Minnesota và Đại học Basel ở Thụy Sĩ đã cố gắng giảm số lần nhập viện bằng cách sử dụng thuốc làm loãng máu theo toa để tìm cách giảm đông máu liên quan đến COVID-19.

Từ Trường Y Đại học Michighan, Tiến sĩ Sameh Hozayen và nhóm của ông đã xuất bản một nghiên cứu trên tạp chí Y học kỹ thuật điện tử. Các nhà nghiên cứu đã chuyển sang phương pháp điều trị phòng ngừa bệnh nặng để giảm bớt các bệnh viện đầy bệnh nhân COVID-19. Đối với điều này, họ đã xem xét việc sử dụng thuốc chống đông máu.

Thuốc chống đông máu gần như làm giảm một nửa số ca tử vong do Covid-19. 

Thuốc làm loãng máu được kê đơn cho những bệnh nhân có cục máu đông trong phổi hoặc chân của họ. Nó cũng ngăn ngừa cục máu đông trong não do nhịp tim bất thường như rung nhĩ. Họ đã đo lường mức độ hiệu quả của thuốc chống đông máu, một phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho loại bệnh này đối với COVID-19.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân sử dụng thuốc làm loãng máu có ít lần nhập viện hơn, mặc dù thực tế là họ đã lớn tuổi và có nhiều vấn đề sức khỏe.

Thuốc chống đông máu gần như làm giảm một nửa số ca tử vong, bất kể chúng được sử dụng trước khi bị nhiễm COVID-19 hay bắt đầu khi họ nhập viện để điều trị vì COVID-19.

Việc cho bệnh nhân COVID-19 dùng những loại thuốc này trong bệnh viện đều có lợi bất kể loại hoặc liều lượng thuốc được sử dụng.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu muốn các loại thuốc được đề cập phải được kê đơn nghiêm ngặt. Nói cách khác, không nên quên rủi ro của những loại thuốc này được dùng một cách ngẫu nhiên.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang