Phát hiện thuốc tiêm dưới da dễ gây hại cho tim, máu và mắt

author 06:44 17/11/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, các trang web đang quảng cáo một loại thuốc tiêm dưới da bị cấm vì dễ gây rối loạn tim, máu và mắt đã gia tăng gấp đôi trong suốt ba năm qua.

Theo thông tin trên tờ Daily Mail, tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 168 trang web và hàng ngàn người Anh đã đăng nhập để mua loại thuốc tiêm dưới da melanotan với hy vọng sẽ có một làn da rám nắng. 

Thuốc tiêm dưới da Melanotan có thể gây hại cho tim, máu và mắt

Thuốc tiêm dưới da Melanotan có thể gây hại cho tim, máu và mắt. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy, thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ từ việc sử dụng loại hormone tổng hợp như rối loạn tim, gây ảnh hưởng cho máu và mắt.

Melanotan được tiêm vào dưới da để tăng lượng melanin, một loại sắc tố làm tối da. Ngoài ra, người dùng mua kim tiêm trực tuyến còn có thể mua phải kim không được khử trùng đúng cách, dễ gây nguy hại cho người dùng. 

Melanotan từng nằm trong danh sách cảnh báo của Cơ quan quản lý Thuốc và các sản phẩm y tế (MHRA) vào năm ngoái. Hơn nữa, Liên minh Châu Âu cũng cấm lưu hành loại thuốc này. 

Theo Mirror, kể từ năm 2008, Cơ quan quản lý Thuốc và các sản phẩm y tế đã nhận được 18 báo cáo với 74 phản ứng khác nhau và nghi do hóa chất trong thuốc này gây ra. Các nhà nghiên cứu còn xác định được 77 trang web bán thuốc  này vào năm 2011, nhưng hiện nay con số này đã tăng lên 188, theo thông tin từ một công ty chuyên giám sát thương mại internet.

Matthew Ass thuộc Hiệp hội bác sĩ da liễu Anh, cho biết melanotan đã không được cấp phép tại Anh, vì vậy người dùng có thể sẽ gặp phải rủi ro khi sử dụng loại thuốc tiêm da này.

Phát ngôn viên của MHRA cảnh báo người dân không nên sử dụng loại thuốc này: "thuốc đã không được chấp thuận tại Anh, vì vậy khổng thể đảm bảo tính an toàn, thậm chí melanotan còn có thể gây các tác dụng phụ nghiêm trọng cho người dùng”.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang