‘Thương hiệu vì sự sống’ tuyên chiến với 'quốc nạn' thực phẩm bẩn

authorDương Phương Ngọc 11:29 25/05/2016

(VietQ.vn) - Trước vấn nạn thực phẩm bẩn, chương trình “Thương hiệu vì sự sống” ra đời kêu gọi sự vào cuộc thực sự của cộng đồng các doanh nghiệp Việt.

Thực phẩm bẩn và môi trường ô nhiễm hiện đang là một vấn nạn hết sức nhức nhối tại Việt Nam. Điều này không chỉ tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người mà còn làm đảo lộn những giá trị sống tốt đẹp, gieo rắc nỗi bất an trong cộng đồng.

Mỗi năm ở Việt Nam có đến 200.000 ca nhiễm ung thư mới, trong đó 72.000 ca tử vong. Trong xếp hạng 172 quốc gia và vùng lãnh thổ về tỷ lệ chết vì bệnh ung thư do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố tháng 5/2014, Việt Nam đứng ở vị trí 78.

C2, Rồng đỏ nhiễm chì: 'Các đại lý, bạn hàng có thể dễ dàng kiện URC'(VietQ.vn) - Trong khi người dùng rất khó để kiện URC thì theo luật sư Phạm Công Út, các thương nhân lại là người khởi kiện xác đáng nhất khi C2, Rồng đỏ nhiễm chì.

Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu Đặng Thanh Vân, sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty Thanhs, tác giả của cuốn sách “10 bước cất cánh thương hiệu” nhận xét: “Hiểm họa thực phẩm bẩn không trừ một ai. Chúng ta và thế hệ con em không thể an toàn nếu như trong xã hội hàng ngày bản thân chính chúng ta và nhiều người khác vẫn vô thức hoặc cố tình vì lợi ích cá nhân mà đầu độc thực phẩm, nguồn nước, môi trường và không khí.

Hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta cần liên kết sức mạnh của chiến binh và những người anh hùng để tuyên chiến với vấn nạn này”.

Chính vì lý do đó, chương trình “thương hiệu vì sự sống” ra đời, đây là một chương trình hành động kêu gọi sự vào cuộc thực sự của cộng đồng các doanh nghiệp Việt.

 Chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân đồng hành cùng "Thương hiệu vì sự sống".

Chương trình cam kết đồng hành và tôn vinh những doanh nghiệp “nói không” với thực phẩm bẩn và ô nhiễm môi trường, tạo nên một làn sóng mạnh mẽ đẩy lùi vấn nạn, vì một Việt Nam an toàn và đáng sống.

Đồng thời, chương trình cũng tẩy chay, lên án những doanh nghiệp có hành vi đi ngược lại những giá trị sống nhân văn tốt đẹp, hủy hoại con người và môi trường.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bà Đặng Thanh Vân nhấn mạnh: “Thanhs Branding cùng các doanh nghiệp, các chuyên gia đồng hành với sứ mệnh toàn tâm vì doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực thương hiệu và truyền thông, với mong muốn góp một viên gạch để cùng với cộng đồng doanh nghiệp tạo nên một chiến lũy, trang bị thêm vũ khí cho cuộc chiến khốc liệt này”.

Để không “đứng ngoài trận chiến” với “quốc nạn” thực phẩm phẩn, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia, sau đó, vượt qua các vòng thẩm định, cuối cùng sẽ được xác nhận tham gia giai đoạn chuyên sâu: Nhà tư vấn đồng hành.

Ông Hoàng Xuân Hải, Tổng giám đốc công ty Cổ phần quốc tế VAG - Chiến binh tham gia "thương hiệu vì sự sống".

Các điều kiện để tham gia bao gồm: 1.  Doanh nghiệp “nói không” với sản phẩm gây hại cho môi trường sống. 2. Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong ngành công nghiệp xanh, không khói. 3. Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm và dịch vụ góp phần bảo vệ/thân thiện môi trường sống. 4. Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm từ nông nghiệp, thực phẩm sạch và xanh.

Ông Hà Minh Đức, CEO chuỗi cửa hàng Thực phẩm Sạch tiên phong đẩy lùi thực phẩm bẩn CleverFood 

 

Được biết, đã có nhiều doanh nghiệp uy tín đã bắt đầu tham gia vào chương trình hành động ý nghĩa và thiết thực này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang