Siêu thị Lotte ‘cấm cửa' C2, Rồng đỏ đồng loạt trên toàn quốc

authorDương Phương Ngọc 14:23 24/05/2016

(VietQ.vn) - Siêu thị Lotte đã tháo hàng C2, Rồng đỏ của công ty URC xuống khỏi kệ với dòng chữ "Hàng đang có vấn đề về chất lượng, chúng tôi tạm ngưng nhận hàng”.

Sau “lệnh” thu hồi của Thanh tra Bộ Y tế về việc tạm dừng lưu thông đối với 5 lô sản phẩm của công ty URC Việt Nam vì kết quả xét nghiệm cho thấy có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép, sức tiêu thụ của trà xanh C2 và Rồng đỏ có dấu hiệu giảm sút.

Thậm chí, có siêu thị đã công khai “nói không” với 2 sản phẩm này. Đơn cử như siêu thị Lotte đã tháo hàng của URC xuống khỏi kệ, cụ thể là Rồng Đỏ và C2 hương dâu và hương chanh, với dòng chữ "Hàng đang có vấn đề về chất lượng, chúng tôi tạm ngưng nhận hàng".

Vượt ngưỡng chì tới 9 lần, C2 và Rồng đỏ bị thu hồi thêm 2 lô nữa(VietQ.vn) -Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng lưu hành tiếp 02 lô sản phẩm C2, Rồng đỏ nữa sau khi phát hiện hàm lượng chì vượt công bố 4-9 lần, tổng cộng 5 lô đã bị thu hồi.

Xác nhận với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm khô của chuỗi hệ thống siêu thị Lotte Việt Nam khẳng định: “Lotte sẽ không bán sản phẩm này khi các cơ quan chức năng còn đang điều tra và làm rõ những nghi vấn về chất lượng. Để bảo vệ người dùng, Lotte đã ngừng cung ứng và cung cấp sản phẩm này ra thị trường.  Và chính sách này sẽ áp dụng trên toàn quốc”.

Tại Hà Nội, sau khi nhận được thông tin thu hồi 3 lô sản phẩm C2, Rồng đỏ nhiễm chì nặng của Bộ Y tế, Lotte Tây Sơn đã ra thông báo chính thức không nhập hàng C2 từ ngày 20/1/2016 dù trước đó, sản phẩm C2 đang bán rất chạy.

Đại diện của Lotte Tây Sơn nói: “Quan điểm của siêu thị là không chấp nhận những sản phẩm thực phẩm nhiễm độc chì độc hại, làm ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa cũng như sức khỏe của người dùng”.

Vị đại diện này cũng nhấn mạnh: “Các hàng hóa chúng tôi kinh doanh, bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy dù muốn tạo lợi nhuận nhưng bên cạnh đó phải song song đảm bảo sức khỏe của khách hàng, đó là đạo đức kinh doanh. Nếu bán sản phẩm nhiễm chì, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu của chúng tôi, nhất là khi siêu thị Lotte là một công ty của nước ngoài”.

  Siêu thị Lotte đã "cấm cửa", không nhập hàng C2, Rồng đỏ trên toàn quốc từ ngày 20/5/2016.

Với câu hỏi “việc ngừng bán C2 có ảnh hưởng tới doanh thu của siêu thị”, vị đại diện này trả lời: “Tất nhiên, khi không bán C2 nữa doanh thu đối với C2 sẽ không còn nhưng ngược lại các sản phẩm khác doanh số lại đi lên. Chính vì vậy, việc “nói không với C2” không ảnh hưởng tới doanh số của Lotte Hà Nội”.

Siêu thị này cũng chia sẻ thêm: Họ chưa có ý định mở cửa bán lại C2, Rồng đỏ khi sản phẩm này đang trong tình trạng nhiễm độc chì như báo chí đã phản ánh thời gian vừa qua.

Trước đó, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, sức tiêu thụ của 2 sản phẩm trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ tại một số siêu thị, đại lý, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội đã giảm đi đáng kể.

Chị Hồ Thị Hải, nhân viên phụ trách bán hàng quầy nước giải khát tại siêu thị Thành Đô (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Trước đó, C2 là loại nước uống bán chạy nhất trong số các loại nước giải khát, người dùng thường mua lốc (4 chai) chứ không mua lẻ. Đặc biệt là loại to (500ml) với mức giá rẻ hơn loại 360ml luôn rất hút khách. Nhưng mấy ngày gần đây, sản phẩm C2 bán rất chậm.

“Ngày trước vào các buổi tối và ngày chủ nhật, tôi phải bóc nước ra bán liên tục nhưng giờ thì ít hơn. Một buổi trực của tôi ngày trước, mỗi chủ nhật bán được 5 – 6 thùng C2 bé và khoảng 10 thùng C2 loại to còn ngày bình thường bán được 1 – 2 thùng cả lẻ cả lốc nhưng chủ nhật tuần vừa rồi, siêu thị không bán được thùng nào” – chị Hải nói.

Còn Rồng đỏ, siêu thị Thành Đô phải chất đống ở trong kho do chưa tiêu thụ hết.

 Sức mua của C2, Rồng đỏ tại siêu thị Thành Đô sụt giảm đáng kể.

Khi nhắc tới tên C2 và Rồng đỏ, ông Đỗ Thành Trung, một khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Thành Đô (hiện là công nhân làm việc tại khu vực Phương Canh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã vội xua tay: “Trước đây, tôi và những người thân trong gia đình uống C2 nhiều. Nhưng tôi mới đọc được các cảnh báo về C2 nhiễm độc chì trên Facebook. Tôi thấy quá độc hại. Mặc dù C2 chỉ nhiễm chì ở 3 lô sản phẩm thôi, nhưng công ty đã để mất uy tín trong mắt người dùng. Tôi đã chuyển sang uống loại khác”.

Một người dùng khác cũng ý kiến: “Lệnh dừng lưu thông và thu hồi 5 lô C2, Rồng đỏ vì hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép, nhưng người tiêu dùng làm sao phân biệt được các sản phẩm này trên thị trường để mà tránh! Hơn nữa, tivi vẫn cứ liên tục tung quảng cáo C2 và Rồng đỏ với những hình ảnh "nhức mắt" và âm thanh "giật gân". Tôi nghĩ, các cơ quan chức năng cần xem xét kỹ việc này để dân không bị lừa mua phải hàng không dùng được, thậm chí có hại sức khỏe”.

Có thể nói, không chỉ các siêu thị và nhiều người dùng lên tiếng tẩy chay C2, Rồng đỏ của URC, một số luật sư cũng đã bày tỏ thái độ của mình đối với hành vi thiếu đạo đức của công ty này.

Trả lời báo chí, Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Hãng luật Giải Phóng (Đoàn luật sư Tp HCM) nhận xét: “Thay vì đầu tư vào chất lượng, làm tốt trách nhiệm xã hội, thì các doanh nhân chỉ tập trung vào quảng cáo, bởi tâm lý người Việt, vẫn hay có thói quen tiêu dùng thông qua quảng cáo.

Ngay cả những doanh nghiệp lớn bị rơi vào khủng hoảng lớn, tưởng chừng đóng cửa, nhưng không, nhờ vào quảng cáo, nhờ kênh quảng cáo lớn nhất nước không từ chối họ, nên họ vẫn phục hồi nhanh. Đó là điểm yếu của người tiêu dùng Việt và điểm yếu này đang bị lợi dụng”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang