Thưởng thức món ăn đường phố ngon, rẻ

author 06:53 24/07/2014

(VietQ.vn) – Không gian rộng rãi, thoáng mát, giá cả phải chăng là lợi thế để các món ăn đường phố hút khách, đặc biệt đối với các tín đồ ẩm thực.

Ẩm thực đường phố từ lâu được giới trẻ xem như một điểm đến lý tưởng sau mỗi chiều hè nắng nóng. Ngồi ở các quán xá ven đường, gió mát lồng lộng để ngửi mùi thơm của thịt nướng, vị béo ngậy của cổ gà quay, hay vị thơm bùi của bánh rán sẽ dễ dàng khiến thực khách mê mẩn.

Cổ gà quay phố Hàng Buồm

Cổ gà quay phố Hàng Buồm

Cổ gà quay phố Hàng Buồm

Món ăn “đầu thừa đuôi thẹo” ấy được chế biến một cách tài tình để trở nên thơm ngon, hấp dẫn, lại nhanh chóng trở thành món tủ ở một quán ăn nhỏ trên phố Hàng Buồm với mức giá phải chăng chỉ 6000 đồng/chiếc.

Món ăn đơn giản này được chế biến từ cổ và đầu gà, ướp gia vị rồi quay lên cho đến khi ngửi thấy mùi thơm phức. Cổ gà không quá xương, mà mập mạp và đầy đặn, nếm cổ gà nhấm nháp phần da thực khách sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của cổ, ăn đến phần thịt vị giác sẽ nhanh chóng cám nhận được vị ngọt và mềm của thịt gà.

Ăn cổ gà nếu chỉ ăn  phần thịt thì chưa thấy hết được cái đặc sắc của món cổ gà quay mà còn phải thử đến phần xương của cổ gà. Xương cổ gà không quá cứng, mềm, giòn và nhai kỹ sẽ thấy vị ngọt của xương, không lo bị hóc.

Bên cạnh cổ gà quay, quán còn có nộm, nem cuốn, bánh bột lọc với giá cả phải chăng khá thích hợp cho những tín đồ mê ăn vặt ở Hà thành.

Bánh tráng trộn Tôn Thất Tùng

Bánh tráng trộn Tôn Thất Tùng

Bánh tráng trộn Tôn Thất Tùng

Nằm ở ngã rẽ đoạn đường đi ra chợ Đông Tác, quán bánh tráng trộn ở ngõ 1A Tôn Thất Tùng được các bạn trẻ tìm đến và ưa chuộng với mức giá sinh viên chỉ 10.000 đồng/suất.

Nguyên liệu của món trộn này cũng hết sức đơn giản, chỉ một quá trứng cút, tép khô, bò khô, rau dăm và xoài xanh nạo sợi mỏng và nguyên liệu chính là bánh tráng. Đĩa bánh tráng khi trộn xong có màu vàng óng hấp dẫn, mùi thơm cùng với vị dai của bò khô, vị chua của xoài hòa quyện khiến thực khách có cảm giác vừa miệng khi thưởng thức.

Bánh rán 135 Phương Mai

Bánh rán 135 Phương Mai

Bánh rán 135 Phương Mai

Cũng giống như bánh rán mặn ở nhiều cửa hàng khác, bánh rán ở 135 Phương Mai được nặn từ những cục bột trắng  phau, nhân bánh bao gồm thịt nạc, mộc nhĩ, miến được băm nhỏ và trộn đều cùng với các loại gia vị khác cho dậy mùi và vừa miệng. Vỏ bánh được làm từ bột nếp, trộn bột tẻ lại thêm cả khoai nghiền nhuyễn, khi ăn cắn từng miếng giòn rụm mà không có cảm giác bị khô.

Ngoài ra, điều đặc sắc của quán còn ở nước chấm. Nước chấm thơm ngon vừa miệng, lại kèm đu đủ xanh nên khi ăn bánh không có cảm giác ngán của dầu mỡ. Chính bởi sự hấp dẫn đặc biệt này mà quán bánh rán lại càng hút khách, đặc biệt là học sinh, sinh viên bởi mức giá rất rẻ chỉ 3000 đồng/chiếc.

Bánh gối 17 Hoàng Tích Trí

Bánh gối 17 Hoàng Tích Trí

Bánh gối 17 Hoàng Tích Trí

Nhộn nhịp khách ra vào, đặc biệt là những khách hàng nhí, quán bánh gối ở 17 Hoàng Tích Trí được yêu thích bởi món bánh nóng hổi và thơm lừng.

Nguyên liệu không khác so với những quán ăn thông thường, cũng bao gồm miến, mộc nhĩ, thịt trứng, nhưng quán ăn khách bởi cách lựa chọn thịt làm nguyên liệu rất riêng của chủ quán. Thịt để làm bánh là loại thịt nạc có màu tươi, thơm, trứng phải tráng mỏng rồi thái sợi mới cho vào nhân để nhân được khô chứ không đánh trứng trộn đều với hỗn hợp nhân.

Bánh gối ở đây được rán già lửa cho có màu vàng tươi bắt mắt, cùng với nước chấm chua chua, ngọt ngọt nên bánh ăn có hương vị đậm đà hơn, mà mức giá cũng khá thường dân chỉ 7000 đồng/chiếc.

Quẩy nóng 77 Nguyễn Thái Học

Quẩy nóng 77 Nguyễn Thái Học

Quẩy nóng 77 Nguyễn Thái Học

Những chiếc quẩ dài, vàng ươ và giòn tan từ lâu đã làm mêm mẩn thực khách bởi một món ăn vỗn dĩ gắn liền với tuổi thơ mỗi người. Không chỉ được ăn kèm với bún, miến, cháo mà ngay cả khi chiên nóng xong và chấm với nước dùng chua chua, ngọt ngọt, quẩy cũng đủ làm thực khách nao lòng.

Để có được những miếng quẩy vàng giòn cần có sự tỉ mẩn, khéo tay của người đầu bếp. Bột phải được nhào mịn, sau đó cán thành các phần bằng nhau và cho lên chảo mỡ già để chiên giòn cho đến khi quẩy vàng thì mới vớt ra.

Ưu điểm lớn nhất của món ăn này là rẻ, chỉ 2000 đồng/chiếc, vậy nhưng người ta có thể ăn 4-5 chiếc chỉ trong vài phút bởi sự hấp dẫn của nó khi ăn kèm với thứ nước dùng chua ngọt chống ngán.

Cao Huyền


 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang