Thủy điện Sê San tăng cường áp dụng các công cụ cải tiến năng suất

authorHòa Lê 06:07 10/09/2018

(VietQ.vn) - Việc hoàn thành tốt Kế hoạch duy trì áp dụng các công cụ cải tiến năng suất hàng năm sẽ là một trong những mục tiêu của Công ty Phát triển thủy điện Sê San.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty phát triển thủy điện Sê San, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN HPC SESAN) là một trong những đơn vị được cấp Chứng nhận ISO 9001:2015 dựa trên 2 lĩnh vực sản xuất điện và cung cấp dịch vụ lưu trú.

Thông tin từ Công ty phát triển thủy điện Sê San cho biết, việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đã giúp Công ty tăng cường cải tiến hoạt động trong quản trị điều hành, quản lý chất lượng; cải thiện năng suất, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả làm việc của người lao động. Ngoài ra còn giúp Công ty tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong hoạt động, từ đó hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

Thủy điện Sê San tăng cường áp dụng các công cụ cải tiến năng suất

Thiết lập danh mục quản lý vật tư thiết bị, giá, kệ có tem nhãn nhận diện đồng bộ, khoa học 

Ngoài ra, công ty còn áp dụng thành công các công cụ như 5S, Kaizen… và được Viện năng suất Việt Nam cấp Chứng nhận thực hành tốt 5S lần đầu chỉ sau 2 năm kể từ khi Công ty chính thức đi vào hoạt động.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, EVN HPC SESAN đã không ngừng củng cố và hoàn thiện hệ thống tổ chức, chuẩn hóa các quá trình hoạt động và cung cấp sản phẩm dịch vụ. Việc đạt được chứng nhận ISO 9001:2015 và duy trì phong trào thực hành tốt 5S tạo nền tảng vững chắc cho quá trình tiếp cận và triển khai thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chứng nhận Thực hành tốt 5S của Công ty Phát triển thủy điện Sê San được Viện Năng suất Việt Nam cấp lần đầu vào ngày 22/04/2013.

Vào tháng 7 mới đây, Viện Năng suất Việt Nam, thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã tiến hành đánh giá giám sát thường kỳ năm 2018 và đã có thông báo số 355/NS-SDD về hiệu lực chứng chỉ Thực hành tốt 5S của Công ty được tiếp tục duy trì đến ngày 02/8/2019.

Tài liệu, hồ sơ dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại

 Tài liệu, hồ sơ dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại

Theo kết quả đánh giá giám sát của Viện Năng suất, trong những năm qua, Công ty đã thực hiện tốt việc duy trì áp dụng Thực hành tốt 5S, cụ thể: Hàng năm Công ty đều xác lập và ban hành Kế hoạch duy trì Thực hành tốt 5S; Mục tiêu về thực hiện 5S hiện hành; Cập nhật thông tin, hình ảnh về các hoạt động 5S trên Bảng thông tin thực hành tốt 5S của đơn vị; Tổ chức đánh giá nội bộ Thực hành tốt 5S… cũng như các hoạt động về xem xét định kỳ của Lãnh đạo Công ty về Thực hành tốt 5S.

Trong Mục tiêu thực hành tốt 5S năm 2018, Công ty đã xác nhận 04 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó ưu tiên thực hiện 02 nội dung quan trọng bao gồm: Tạo lập môi trường làm việc theo Tiêu chuẩn thực hành tốt 5S đối với các khu vực, phòng làm việc mới tiếp nhận; Đảm bảo 100% các khu vực, vị trí làm việc, dây chuyền sản xuất, trang thiết bị tại Nhà máy thủy điện Sê San 4 có đầy đủ dấu hiệu nhận biết trực quan.

Để đảm bảo hoàn thành các Mục tiêu Thực hành tốt 5S năm 2018, Ban Chỉ đạo Hệ thống quản lý chất lượng Công ty đã xác lập kế hoạch kiểm tra mới, trong đó tăng cường tần suất kiểm tra kết quả Thực hành tốt 5S ở các đơn vị trực thuộc lên ít nhất 01 lần/quý.

Việc hoàn thành tốt Kế hoạch duy trì Thực hành tốt 5S hàng năm sẽ là một trong những yếu tố tăng năng suất lao động, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Chương trình Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả sử dụng lao động hàng năm của Công ty.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang