Thủy điện Sông Tranh 2 đủ điều kiện hoạt động

author 21:09 10/09/2012

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Chính phủ báo cáo về tình hình Thủy điện Sông Tranh 2 (Quảng Nam) sau việc xử lý chống thấm thời gian qua.

 Theo báo cáo, tình hình thấm nước đã giảm tốt hơn dự kiến ban đầu, đã có những điểm giảm gần 99%.

Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 có công suất lắp đặt 190MW (gồm 2 tổ máy, mỗi tổ máy 95MW), sản lượng điện phát trung bình hàng năm là 679,6 triệu kWh, là bậc thang thứ hai nằm trên sông Tranh. Công trình chính thuộc địa phận xã Trà Đốc, Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Toàn cảnh nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2
Toàn cảnh nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2

Trước đó, hiện tượng thấm nước được phát hiện vào những tháng đầu năm 2012. Ngay sau đó, Thủ tướng Chính Phủ đã chỉ đạo EVN, đồng thời thuê các tư vấn là công ty Hoa Đông, Trung Quốc và tư vấn độc lập AF-COLENCO (Thụy Sỹ) để giám sát độc lập qua trình xử lý này.

Liên quan đến một số đợt rung chấn do động đất các ngày vừa qua, tại thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My và các xã lân cận, nơi có công trình Thủy điện Sông Tranh 2, đại diện EVN cũng dẫn ý kiến các chuyên gia của Viện Vật lý Địa cầu cho rằng, các đợt rung chấn vừa qua là động đất kích thích.

Sau khi xảy ra các đợt rung chấn do động đất, Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định đã kiểm tra các hạng mục công trình của Thủy điện Sông Tranh 2 và nhận định các đợt rung chấn vừa qua không gây ảnh hưởng đến công trình.

Du Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang