'Thủy quái’ năng 160kg trị giá hàng trăm triệu của đại gia Hà Nội có gì đặc biệt?

authorHuyền Bùi 17:20 05/01/2018

(VietQ.vn) - Để phục vụ Tết Nguyên Đán 2018, anh Nguyễn Hồng Thái, chủ một cửa hàng ăn ở Cầu Giấy, Hà Nội đã chi hàng trăm triệu đồng để mua một con cá tra dầu quý hiếm với kích thước “khủng”, có nguồn gốc từ sông Mê Kông.

Dân trí dẫn lời anh Thái (Hà Nội) cho biết, con “thủy quái” này nặng 160kg, chiều dài 2,3m được bảo quản đông và vận chuyển theo đường hàng không về Việt Nam. Ngoài ra, các cá thể cá tra rất chậm lớn nên để đạt được trọng lượng “khủng” như trên cá phải có tuổi đời hàng chục năm.

“Cá tra dầu là loài cá nước ngọt sống trong vùng hạ lưu sông Mê Kông. Loài cá này có đầu to và dẹp, miệng rộng, thịt ngọt, thơm đặc biệt phần da dày béo ngậy rất hấp dẫn. Tuy nhiên, ở Việt Nam cá tra dầu trên 100kg rất hiếm, hầu hết phải nhập ở nước ngoài. Con cá tra dầu này được ngư dân Campuchia đánh bắt sau đó tôi phải thương lượng khá lâu mới có thể mua được”, anh Thái nói.

thuy-quai-nang-160kg-tri-gia-hang-tram-trieu-cua-dai-gia-ha-noi-co-gi-dac-biet

 Cá tra dầu nặng 160kg được anh Nguyễn Hồng Thái (Hà Nội) mua về từ Campuchia. Ảnh: Dân trí

Hiện nay, một kg cá tra dầu trên thị trường có giá bán dao động từ 1 triệu - 1,5 triệu/kg, tính ra để sở hữu con con cá có kích thước như trên chủ nhà hàng này cũng phải bỏ ra không dưới trăm triệu đó là chưa kể chi phí vận chuyển.

Dù có giá đắt đỏ, song theo anh Thái hiện đã có nhiều khách đến đặt hàng. Trong đó, ngoài thưởng thức ngay tại bàn nhiều người còn đặt mua về nhà ăn Tết Bính Tuất. “Gần Tết nhu cầu tiêu thụ rất lớn. So với các loại cá khác, cá tra dầu có thể nướng, nhúng mẻ, xào lăn… rất ngon và bổ dưỡng nên được nhiều người ưa chuộng”, anh Thái chia sẻ. Do đây là loài cá lớn nên việc mổ xẻ thịt cá khá vất vả và phải cần đến 3 – 4 thanh niên to khỏe.

Máy kích điện đánh cá bán tràn lan và mối hiểm họa khôn lường(VietQ.vn) - Sử dụng kích điện bắt cá, ngoài việc tận diệt nguồn thủy sinh, người dân còn phải đối mặt với nguy cơ chết người.

Theo Zing, tra dầu có tên khoa học là Pangasianodon gigas, về hình dạng cá có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, vây lưng nhỏ ở phía trước. Lưng cá có màu nâu thẫm, màu ở bụng và vây nhạt hơn. Cá tra dầu chỉ ăn thực vật thủy sinh. 

Giới khoa học chỉ biết đến loài cá này từ năm 1930, khi nó được "khám phá" tại một chợ cá ở Phnom Penh (Campuchia) và cho đến nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về loài cá này. 

Được biết, cá tra là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông. Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang