Tiêm kích MiG-35 nhanh và nguy hiểm nhất hành tinh được trang bị vũ khí mới

author 20:50 02/02/2017

(VietQ.vn) - Tiêm kích MiG-35 sẽ được Nga trang bị thêm vũ khí laser. Với việc trang bị vũ khí mới tiêm kích này càng trở nên đáng gờm và nguy hiểm chưa từng thấy trước đó.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo Giao Thông, Nga vừa tiết lộ thông tin rằng mẫu tiêm kích được mệnh danh là nhanh và nguy hiểm nhất hành tinh MiG-35 có thể sẽ sớm được trang bị các vũ khí laser.

Trước đó, tập đoàn sản xuất máy bay Mikoyan (MiG) cũng đã giới thiệu tiêm kích MiG-35 tại một sự kiện trưng bày quốc tế. Với thiết kế và những tính năng siêu hạng của tiêm kích này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt kỳ vọng MiG-35 không chỉ tăng cường sức mạnh của các lực lượng Nga mà còn được các khách hàng quốc tế ưa chuộng.

Tiêm kích MiG-35 được trang bị một loạt hệ thống điện tử tối tân nhất. Ảnh: Giao Thông

 Tiêm kích MiG-35 được trang bị một loạt hệ thống điện tử tối tân nhất. Ảnh: Giao Thông

Theo kế hoạch, chiếc tiêm kích này sẽ được trang bị các chùm tia laser công nghệ cao ngay sau khi các chuyến bay thử nghiệm của nó kết thúc. Được biết, tiêm kích MiG-35 có thể phát hiện máy bay đối phương từ khoảng cách 200 km và tàu chiến từ cách 300 km. Đây là loại tiêm kích siêu thanh, có khả năng đạt vận tốc Mach 2.23 (2.732 km/h), tầm bay 2.000 km, bán kính chiến đấu 1.000 km.

Theo đó, tiêm kích MiG-35 được trang bị một loạt hệ thống điện tử tối tân nhất cho phép nó tấn công các mục tiêu đa dạng từ ở trên không, dưới đất cho đến trên mặt biển. Cùng với đó là súng 30mm, tên lửa không đối không, không đối đất, không đối hạm, tên lửa chống radar, các rocket, bom và mìn trên không.

Ngoài ra, tiêm kích MiG-35 còn được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tinh vi, một hệ thống chống tên lửa, radar mảng pha điện tử chủ động (AESA), hệ thống chỉ thị mục tiêu quang học OLS-35 và nhiều bộ phận hiện đại khác. Dự kiến, MiG-35 sẽ được bàn giao cho lực lượng không quân Nga vào cuối năm nay và được đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 2018.

Nói về uy lực của tiêm kích MiG-35, báo Đất Việt đưa tin, tiêm kích MiG-35 là chiến đấu cơ mới nhất của Quân đội Nga đã trải qua bay thử nghiệm và sẽ sớm được chuyển giao cho Không quân Nga.

Điểm tối tân hơn trong khả năng không chiến của tiêm kích MiG-35 là việc chiến đấu cơ này được trang bị động cơ phản lực RD-33MK tích hợp công nghệ kiểm soát véc tơ lực đẩy đa chiều, điều này giúp MiG-35 thực hiện các bài bay siêu cơ động. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, sau khi đạt tới tốc độ cần thiết, MiG-35 hoàn toàn có thể thực hiện các kỹ thuật bay phức tạp.

Tiêm kích MiG-35 là chiến đấu cơ mới nhất của Quân đội Nga. Ảnh: Đất Việt

Tiêm kích MiG-35 là chiến đấu cơ mới nhất của Quân đội Nga. Ảnh: Đất Việt 

Khi thực hiện động tác này máy bay chuyển động nhanh về phía trước với góc tới 120 độ trước khi giảm tốc độ khiến toàn bộ phần thân và động cơ máy bay đều dựng đứng về phía trước theo chiều dọc, sau đó là bổ nhào vào tăng tốc trở lại.

Tiêm kích đa năng MiG-35 còn được trang bị hệ thống radar quét mảng pha điện tử chủ động (AESA) Zhuk-AE. Radar này có tầm hoạt động lên tới 120km. Chiến đấu cơ này có thể đạt tốc độ bay 2.700 km/h và bay đạt đến độ cao 17.500 mét. Nó có khả năng theo dõi 30 mục tiêu cùng một lúc và thực hiện tấn công đồng thời 6 mục tiêu.

Theo vài chuyên gia, các đối thủ cạnh tranh với tiêm kích MiG-35 có thể là JAS-39E Gripen NG (Next Generation) của Thụy Điển, F-16 block 52-60 của Mỹ, FC-1 và J-10 của Trung Quốc, bởi so với các chiến đấu cơ 1 động cơ trên, máy bay Nga có lợi thế là sở hữu hai động cơ.

Tiêm kích MiG-35 được nâng cấp sâu từ phiên bản máy bay MiG-29. MiG-35 là chiến đấu cơ hạng nhẹ rất hiện đại. Nó còn được gọi là tiêm kích ném bom đa năng. Máy bay phản lực này được thiết kế để thực hiện được nhiều nhiệm vụ, nhưng trọng tâm là phục vụ các hoạt động chiến sự trên mặt đất. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang