Tiến hành "mổ" dép Trung Quốc tìm độc

author 11:03 16/10/2012

(Vietq.vn) - Sau khi thông tin nghi vấn có chất độc hại trong dép nhựa, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã tiến hành lấy mẫu thử nghiệm để tìm mức độ thôi nhiễm của một số nguyên tố độc hại có trong dép nhựa Trung Quốc.

Một số mẫu dép nhựa Trung Quốc được đưa đi thử nghiệm

Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (QLCLSPHH) cho hay, đơn vị này vừa tiến hành khảo sát trên thị trường và mua 3 mẫu dép tại kiot số 1, chợ Thành Công ( Ba Đình, Hà Nội) để đem đi thử nghiệm.

Cơ quan chức năng đã lấy 3 mẫu: Dép xốp hiệu Meilishu màu xanh xám, dép xỏ ngón hiệu Spor7 màu xám và dép dọ trẻ em hiệu Cumino màu vàng mua tại chợ Thành Công đem đi thử nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật 1. Cả 3 mẫu dép đều có nguồn gốc suất xứ từ Trung Quốc.

 

Ông Lại Huy Doanh, Phó trưởng phòng quản lý chất lượng 1 Cục QLCLSPHH cho biết, Cục đã gửi tiến hành thử nghiệm các mẫu dép này để tìm mức độ thôi nhiễm của các thành phần có trong nhựa dựa theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 3:2008/BKHCN. Ngoài ra cơ quan chức năng còn thử nghiệm thêm 3 chỉ tiêu là Crom 6, formaldehyd và amin thơm.

Cán bộ Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa cắt gót dép để kiểm tra

Trước đó, người dân sống ở khu vực chợ Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) nghi vấn dép Trung Quốc có chứa hóa chất độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Năm 2008, giày, dép Trung Quốc cũng đã bị tẩy chay ở một số nước trên thế giới vì có hàm lượng hexavalent chromium (crom hoá trị sáu) vượt mức cho phép, có thể gây ung thư cho người sử dụng.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang