Tiếp tục triệu hồi xe ô tô của Nissan để điều tra sự cố lỗi động cơ

author 19:04 16/12/2023

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý an toàn giao thông Mỹ ngày 15/12 cho biết cơ quan này sẽ mở một cuộc điều tra đối với khoảng 454.840 xe ôtô của Nissan, sau khi nhận được các báo cáo về lỗi động cơ khiến xe không thể khởi động.

Theo Cơ quan Quản lý an toàn giao thông Mỹ, Văn phòng Điều tra lỗi (ODI) thuộc cơ quan này đã mở một cuộc điều tra sơ bộ đối với các dòng xe Rogue, Altima và Infiniti Qx50 của Nissan, sau khi nhận được 6 đơn khiếu nại liên quan đến vấn đề động cơ.

Dòng xe Rogue của Nissan cũng nằm trong diện điều tra về sự cố động cơ tại thị trường Mỹ

Theo đó, các vấn đề được báo cáo bao gồm lỗi động cơ, mất nguồn điện, động cơ phát ra tiếng ồn, phát hiện vụn kim loại trong bộ chứa dầu máy của các xe Nissan được trang bị các loại động cơ KR15DDT và KR20DDET.

Bên cạnh đó, ODI cũng đưa ra thông báo, cuộc điều tra có thể mở rộng nếu có những phát hiện mới hoặc cần thiết. Điều này nhấn mạnh sự nghiêm túc và quan trọng của vấn đề, đồng thời tạo áp lực cho Nissan để giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. 

Hiện tại, hãng sản xuất ôtô Nhật Bản đã tích cực tham gia giải quyết vấn đề bằng cách thực hiện nhiều thay đổi trong quy trình sản xuất để cải thiện chất lượng và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Không chỉ tại thị trường Mỹ mà ở chính quê nhà Nhật Bản, trong năm 2023, Tập đoàn chế tạo ô tô Nissan cũng đã trình Chính phủ lệnh thu hồi hơn 520.000 xe ô tô do lỗi động cơ. Lệnh thu hồi để sửa chữa được đưa ra sau khi Tập đoàn Nissan nhận được gần 4.000 trường hợp báo cáo vấn đề xảy ra do lỗi động cơ điện trong hệ thống tự động tắt máy khi xe dừng tạm thời.

Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết đã xảy ra 5 sự cố xe bốc cháy và 6 trường hợp xe bị cháy một phần. Trong số xe thuộc diện phải thu hồi có 277.462 xe được chế tạo trong giai đoạn từ tháng 9/2010 – 6/2017 có nguy cơ bốc cháy trong tình huống xấu nhất xảy ra. Mặc dù 250.029 xe còn lại được chế tạo trong giai đoạn từ tháng 6/2012 - 6/2016 không có nguy cơ bốc cháy, nhưng động cơ có thể trục trặc.

Trong khi Nissan đã cam kết thực hiện các biện pháp sửa chữa và nâng cao chất lượng, sự kiểm soát từ Cơ quan Quản lý an toàn giao thông Mỹ và Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và đảm bảo rằng các biện pháp cần thiết sẽ được thực hiện để bảo vệ người tiêu dùng và duy trì an toàn trên đường.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang