Khắc phục sự cố phần mềm, hàng loạt Nissan Kicks bị triệu hồi

author 15:33 17/07/2023

(VietQ.vn) - Hãng xe Nissan vừa thông báo triệu hồi hơn 1,3 triệu chiếc xe trên toàn cầu nhằm khắc phục sự cố phần mềm trong đó có dòng xe Nissan Kicks.

Đại diện Nissan công bố, hãng đang triệu hồi 1,38 triệu xe tại Nhật Bản, Châu Âu và Mỹ bao gồm 5 dòng xe: Kicks, Leaf, Note, Note Aura và Serena. Hiện tại Kicks và Leaf là những mẫu duy nhất được bán ở Mỹ; Versa Note đã ngừng bán vào năm 2019.

Dù đại diện Nissan không chia sẻ thông tin về năm sản xuất cũng như thông tin chi tiết về các sự cố nhưng theo tờ Bloomberg, đợt triệu hồi "liên quan đến một số vấn đề, bao gồm ô tô tăng tốc đột ngột sau khi thoát khỏi kiểm soát hành trình và đoản mạch có thể khiến động cơ dừng khi đang lái".

Tất cả 5 dòng xe trên có thể gặp sự cố phần mềm có thể gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn sau khi người lái tắt kiểm soát hành trình. Cũng trong báo cáo đã nêu, một vấn đề nữa là một số chi tiết nắp ống nhựa trên xe mềm có thể bị lỗi và chỉ ảnh hưởng đến Kicks, Note và Serena.

Triệu hồi Nissan Kicks nhằm khắc phục sự cố phần mềm 

Đến nay Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ chưa công bố bất kỳ đợt thu hồi mới nào đối với Kicks và Leaf. Tuy nhiên khách hàng có thể gọi điện cho đại lý để được giải thích và hướng dẫn cách thức thực hiện việc triệu hồi xe.

Được biết, Nissan Kicks là mẫu xe toàn cầu của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Mỹ, Nissan Kicks được đánh giá là mẫu xe Crossover có giá cả phải chăng nhất với giá bán khởi điểm 20.440 USD, được trang bị động cơ I-4 1.6L công suất 122 mã lực, mô-men xoắn 195 Nm.

Trong khi ở thị trường Đông Nam Á, mẫu xe này lại được bán ra dưới dạng xe hybrid với tên gọi Kicks e-Power, sử dụng động cơ xăng I-3 1.2L công suất 79 mã lực và mô men xoắn 103Nm và mô tơ điện công suất 129 mã lực và mô men xoắn 280Nm.

Tại Việt Nam, Nissan Kicks ra mắt thị trường vào tháng 11/2022, tuy nhiên giá bán từ 789-858 triệu đồng, cao hơn các đối thủ khiến mẫu xe này không được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang