Tiết lộ kế hoạch tìm kiếm 'ngôi nhà' mới cho nhân loại của NASA

authorThu Hường 14:03 07/05/2018

(VietQ.vn) - Tiếp tục sứ mệnh khám phá ra nhiều hành tinh mới, NASA đã quyết định phóng vệ tinh TESS nhắm đến một quỹ đạo bất thường và sẽ kéo dài tới tận Mặt Trăng.

NASA đưa ra một sứ mệnh mới, hy vọng khám phá ra hàng ngàn ngoại hành tinh bên ngoài hệ Mặt Trời. Để thực hiện sứ mệnh này, NASA đã quyết định phóng vệ tinh TESS. Cụ thể, vệ tinh này đã được phóng từ Mũi Canaveral bởi tên lửa SpaceX Falcon 9 nhắm đến một quỹ đạo bất thường sẽ kéo dài tới tận Mặt Trăng. Nó sử dụng bốn camera để săn lùng các hành tinh xung quanh một số ngôi sao gần nhất và sáng nhất trên bầu trời.

Dự kiến vệ tinh sẽ quét gần như toàn bộ bầu trời đêm trong nhiệm vụ hai năm của nó, điều tra hàng trăm nghìn ngôi sao cách Trái Đất khoảng 30 đến 30 triệu năm ánh sáng.

Vệ tinh TESS nhắm đến một quỹ đạo bất thường sẽ kéo dài tới tận Mặt Trăng.

Vệ tinh TESS nhắm đến một quỹ đạo bất thường sẽ kéo dài tới tận Mặt Trăng. Ảnh minh họa

Thomas Zurbuchen, giám đốc điều hành của Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học của NASA tại Washington cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi TESS đang trên đường giúp chúng tôi khám phá thế giới mà chúng ta chưa tưởng tượng được, những thế giới mới có thể sinh sống được trong tương lai.

Vệ tinh TESS sẽ sử dụng sáu lần đốt cháy nhiên liệu trong vài tuần tới để tiếp tục kéo dài quỹ đạo của nó vươn tới vùng tận cùng của Mặt Trăng.

Bí ẩn những điều khủng khiếp tại vùng đất chôn xác hàng trăm tàu vũ trụ(VietQ.vn) - Trên Trái Đất có một khu vực bí mật được biết đến với tên gọi Point Nemo ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, đây là nơi chôn xác hàng trăm tàu vũ trụ.

Các nhà khoa học của NASA cho biết với sự giúp đỡ của trọng lực trên Mặt Trăng, phi thuyền này sẽ bay ổn định thành một quỹ đạo 13,7 ngày quanh Trái Đất.

Sáu mươi ngày sau khi phóng và thử nghiệm các thiết bị của nó, vệ tinh sẽ bắt đầu nhiệm vụ hai năm theo dự kiến ban đầu.

Bốn máy ảnh trên diện rộng sẽ cho TESS một khung cảnh bao phủ 85 phần trăm toàn bộ bầu trời của chúng ta. Trong tầm nhìn rộng lớn này bầu trời đã được chia thành 26 khu vực mà TESS sẽ quan sát từng cái một.

Năm đầu tiên của việc quan sát sẽ mô tả 13 khu vực bao gồm bầu trời phía Nam và năm thứ hai sẽ phác họa bản đồ 13 khu vực của bầu trời phía bắc. Tàu vũ trụ này sẽ có những chuyến bay quá cảnh đến hành tinh nó đi qua trước khi đến ngôi sao đích. Việc này sẽ giúp tìm thấy nhiều hành tinh mới hơn mà trước đó không có trong dự kiến của chúng ta.

Được biết, tàu vũ trụ Kepler của NASA cũng đã từng sử dụng cùng một phương pháp này để phát hiện ra hơn 2.600 hành tinh ngoại lai mới, mà phần lớn chúng quay quanh các ngôi sao mờ từ 300 đến 3.000 năm ánh sáng.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang