Tiết lộ sức mạnh tên lửa phòng không S-350E chuẩn bị ra lò của Nga

author 21:03 29/04/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa phòng không S-350E Vityaz là vũ khí quân sự tầm trung của Nga có khả năng tiêu diệt hầu hết các mục tiêu khí động bao gồm cả tên lửa đạn đạo.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Được biết, báo Kiến thức đưa tin, tên lửa phòng không S-350E Vityaz đang được Nga thử nghiệm và dự tính vào cuối năm 2017 sẽ hoàn thành và đưa vào biên chế.

Tên lửa phòng không S-350E Vityaz là hệ thống tên lửa phòng không tầm trung do Almaz-Antey thiết kế, sản xuất nhằm thay thế vai trò các hệ thống tên lửa S-300PS và S-300PT-1A trong Quân đội Nga.

Theo các thông tin đã được công bố, tên lửa phòng không S-350E Vityaz có khả năng tiêu diệt hầu hết các mục tiêu khí động bao gồm cả tên lửa đạn đạo. Tầm tác chiến với mục tiêu máy bay, trực thăng, UAV vào khoảng 1,5-120km, độ cao từ 10m tới 30km.

Bệ phóng tên lửa phòng không S-350E Vityaz của Nga. Ảnh: Kiến thức

Bệ phóng tên lửa phòng không S-350E Vityaz của Nga. Ảnh: Kiến thức

Tên lửa có khả năng bắn từ 1,5 đến 30km, độ cao đánh chặn từ 2 đến 25km. Đặc biệt, S-350E có thể cùng lúc tiêu diệt 16 mục tiêu khí động hoặc 12 mục tiêu đạn đạo tùy vào đối tượng tác chiến.

Báo Giao thông đưa tin, một tổ hợp chiến đấu của tên lửa phòng không S-350E Vityaz bao gồm một trạm điều khiển bắn, trang bị mảng pha hiện đại để cảnh giới và bắt bám máy bay hay tên lửa địch; một xe chỉ huy di động mới; ba xe phóng tên lửa và các xe tiếp đạn.

Điều làm nên sức mạnh khủng khiếp của tên lửa phòng không S-350E Vityaz chính là các biến thể của đạn tên lửa phòng không 9M96 kích thước nhỏ với tầm bắn đạt từ 40 - 120 km. Với kích thước nhỏ, mỗi xe phóng trong tổ hợp S-350 có thể mang nhiều đạn hơn so với tổ hợp S-300 (12 đạn).

Ngoài ra, tên lửa này còn có thể theo dõi cùng lúc 16 mục tiêu bay hoặc 12 mục tiêu là tên lửa đạn đạo và có thể dẫn bắn đồng thời 2 tên lửa nhằm vào một mục tiêu trong số đó. Đồng thời, hệ thống radar này có khả năng theo dõi đồng loạt hơn 100 mục tiêu, vì vậy, một điểm chỉ huy - điều khiển chiến đấu được triển khai 2 radar đã có thể bắt chết được hơn 200 mục tiêu, phóng đồng loạt 32 tên lửa để tấn công 16 mục tiêu trong 1 thời điểm, hình thành một mạng lưới phòng không khu vực cực mạnh.

Tên lửa phòng không S-350E Vityaz còn khiến đối thủ phải kinh ngạc đó là là hệ thống phòng không cơ động đa năng. Ảnh: An ninh Thủ đô

Tên lửa phòng không S-350E Vityaz còn khiến đối thủ phải kinh ngạc đó là hệ thống phòng không cơ động đa năng. Ảnh: An ninh Thủ đô 

Không dừng lại ở các thông số trên, theo tin tức trên tờ An ninh Thủ đô, tên lửa phòng không S-350E Vityaz còn khiến đối thủ phải kinh ngạc đó là là hệ thống phòng không cơ động đa năng, được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu đường không, từ máy bay cánh cố định, trực thăng, UAV, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và các loại vũ khí không đối đất có hoặc không có điều khiển.

Theo tiết lộ của các chuyên gia quân sự nước này cho biết, hệ thống tên lửa Vityaz sẽ bổ sung cho các hệ thống phòng không Morfey, S-400 và S-500 trong mạng lưới phòng thủ vũ trụ tương lai của Nga. Thực tế, tên lửa phòng không S-350 E Vityaz đã vượt quá tính năng của một hệ thống phòng không tầm trung, khi nó có thể sử dụng một loại tên lửa có tầm bắn từ 5km đến 400 km và ở độ cao từ 5 mét đến cận vũ trụ.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang