Tổ hợp tên lửa Kornet-EM của Nga 'sát thủ diệt tăng' nhanh gọn

author 19:03 20/04/2017

(VietQ.vn) - Tổ hợp tên lửa Kornet-EM do Nga chế tạo là vũ khí quân sự có thể diệt gọn cả trực thăng và UAV một cách nhanh chóng khiến địch không kịp trở tay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Đất Việt đưa tin, tổ hợp tên lửa Kornet-EM là hệ thống tên lửa đa dụng, chính xác cao, có khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, dùng để chống mục tiêu mặt đất và trên không.

Điều làm nên sự khác biệt của tổ hợp tên lửa Kornet-EM với những dòng tên lửa khác của Nga và thế giới là nó ngoài khả năng tiêu diệt các loại xe tăng còn có thể tấn công các mục tiêu mặt nước và mục tiêu bay như máy bay không người lái, trực thăng, máy bay cường kích tầm thấp.

Hệ thống Kornet-EM có 8 tên lửa sẵn sàng phóng, còn cơ số đạn đầy đủ là 16 quả tên lửa. Việc phóng loạt 2 quả làm gia tăng đáng kể tốc độ bắn và hiệu suất hỏa lực. Hệ thống cho phép bắn tất cả các loại tên lửa của họ Kornet-E.

Tổ hợp tên lửa Kornet-EM của Nga. Ảnh: Kiến Thức

Tổ hợp tên lửa Kornet-EM của Nga. Ảnh: Kiến Thức

Tổ hợp tên lửa Kornet-EM có tầm bắn 150-10.000 m, hệ điều khiển tự động, định hướng từ xa trong tia laser, có khả năng chống nhiễu cao, có thể đồng thời tấn công 2 mục tiêu. Hóa ra tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-EM được thiết kế với nguyên tắc hoạt động vô cùng đơn giản, dù chúng sở hữu sức mạnh khủng khiếp.

Tin tức trên báo Kiến Thức, Bộ Quốc phòng Nga đã hoàn tất quá trình thử nghiệm tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-EM có khả năng tiêu diệt với hiệu quả như nhau cả các mục tiêu trên mặt đất và cả mục tiêu trên không, bao gồm máy bay lên thẳng và vật thể bay không người lái khó phát hiện và bắn hạ.

Vũ khí mới do phòng thiết kế dụng cụ đo lường KBP Tula nghiên cứu chế tạo có nhiệm vụ bảo vệ các tổ hợp S-400 đang hành quân và do đó mà dễ bị tổn thương khi bị các đội biệt kích, tăng thiết giáp và máy bay không người lái đối phương tấn công.

Tổ hợp tên lửa Kornet-EM lắp đặt trên khung bệ ô tô bọc thép Tigr được giới thiệu công khai lần đầu tiên trong Lễ Duyệt binh Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ngày 09 tháng 5 năm 2015. Chỉ có thể phân biệt vũ khí mới này với những xe bọc thép thông thường khi từ trong xe nhô lên hai thiết bị phóng mang tám tên lửa được lắp trong các thùng bảo vệ hình ống.

Tổ hợp tên lửa Kornet-EM có tầm bắn 150-10.000 m. Ảnh: Đất Việt

Tổ hợp tên lửa Kornet-EM có tầm bắn 150-10.000 m. Ảnh: Đất Việt

Tuy vô cùng hiện đại nhưng nguyên tắc hoạt động của tổ hợp tên lửa Kornet-EM lại vô cùng đơn giản, đi ngược với thiết kế tên lửa chống tăng của Mỹ và phương Tây.

Các biến thể xuất khẩu tổ hợp tên lửa chống tăng Nga thế hệ trước đã tham gia vào các hoạt động quân sự. Ví dụ kênh truyền hình Al– Masira của Yemen đã công bố mấy đoạn băng hình ghi lại cuộc tấn công của các lực lượng vũ trang Yemen vào trận địa của của quân đội Ả Rập Xê-út. Trong đó tên lửa của tổ hợp chống tăng đã tiêu diệt mấy xe thiết giáp, kể cả một trong những xe tăng được cho là được bảo vệ tốt nhất trên thế giới Abrams M1A2.

Tổ hợp tên lửa Kornet-ME ngoài đạn dự trữ mang trên thùng xe, có lắp sẵn tám tên lửa trên thiết bị phóng. Các tên lửa này không chỉ là loại mang đầu đạn xuyên giáp, mà có cả đầu đạn phá nổ và áp nhiệt (phá hủy mục tiêu bằng nổ khối và nhiệt độ cao). Vì vậy Kornet có thể tiêu diệt một phổ mục tiêu rộng lớn.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang