Tiêu chuẩn về tem doanh thu giúp ngăn chặn việc tiếp thị các sản phẩm bất hợp pháp

author 06:24 18/01/2021

(VietQ.vn) - Những con tem thường chứng minh rằng các nhà sản xuất hàng tiêu dùng đã nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và các sản phẩm đó thực sự là hàng thật.

Tem doanh thu tạo ra doanh thu cho chính phủ, nhưng chúng cũng giúp phát hiện nhiều sản phẩm bất hợp pháp và giả mạo. Một tiêu chuẩn mới liên quan đến bảo mật của tem doanh thu đã được công bố nhằm bảo vệ các sản phẩm được dán tem trên đó.

Khi các chính phủ tìm cách tăng doanh thu và không khuyến khích tiêu thụ các sản phẩm có hại cho sức khỏe, các sản phẩm bị đánh thuế phổ biến nhất là rượu và thuốc lá. Tuy nhiên, vì mục đích tương tự, phạm vi thuế đang được mở rộng ở nhiều quốc gia đưa ra các loại thuế mới. Để hệ thống thuế này hoạt động hiệu quả, tem doanh thu được sử dụng để chỉ ra rằng thuế tiêu thụ đặc biệt đã được thanh toán và để biểu thị rằng sản phẩm có mặt hợp pháp trên thị trường mục tiêu.

Tuy nhiên, ngay sau khi có thuế, luôn có những cá nhân tìm cách trốn tránh, điều này thúc đẩy tội phạm buôn bán các sản phẩm bất hợp pháp và hàng giả, trong đó có nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, việc dán tem tài chính chống giả mạo là một phương tiện hữu hiệu để “xóa sổ” vấn đề.

Tiêu chuẩn ISO 22382, An ninh và khả năng phục hồi - Tính xác thực, tính toàn vẹn và độ tin cậy cho sản phẩm và nguyên liệu - Hướng dẫn về nội dung, bảo mật, phát hành và kiểm tra tem thuế tiêu thụ đặc biệt được thiết kế để giúp cơ quan thuế cải thiện việc tuân thủ quy định và thiết lập hệ thống thu thuế tiêu thụ đặc biệt hiệu quả.

Theo ông Ian Lancaster, Giám đốc dự án của ủy ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm phát triển tiêu chuẩn, vì tem doanh thu có thể đóng góp cực kỳ đáng kể cho sức khỏe cộng đồng và doanh thu công cộng, điều cần thiết là họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

“Chúng tôi biết rằng buôn bán bất hợp pháp hàng giả và các sản phẩm tiêu dùng chịu thuế khác không chỉ tước đi nguồn thu thuế của chính phủ mà còn có thể gây tử vong hoặc gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho người tiêu dùng.Với những tem thuế được bảo đảm an toàn, tội phạm nhắm vào các sản phẩm bị đánh thuế sẽ khó hơn rất nhiều.

Với sự phát triển của tiêu chuẩn này, mục đích của chúng tôi là giúp các cơ quan thuế thiết kế tem thuế tốt nhất có thể về mặt an ninh và bảo vệ tài sản được dán khi người tiêu dùng mua chúng", ông Ian Lancaster chia sẻ.

ISO 22382 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO / TC 292, An ninh và khả năng phục hồi, ban thư ký được cung cấp bởi SIS , thành viên của ISO tại Thụy Điển. Tiêu chuẩn có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store .

Hà My

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ tai biến, đột quỵ khi trời trở lạnh(VietQ.vn) - Chuyên gia y tế khuyến cáo, trời lạnh, người có bệnh tim mạch chuyển biến xấu hơn, nguy cơ suy tim, đột quỵ, tai biến... tăng cao hơn so với các mùa khác.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang