Tiêu hủy lượng lớn shisha nhập lậu có giá trị lên đến 9 tỷ đồng tại Bình Dương

author 10:37 13/11/2022

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tiến hành giám sát tiêu hủy lô hàng hóa, tổng trị giá trên 9 tỷ đồng là hàng hóa nhập lậu mang nhãn hiệu ALFAKHER, xuất xứ UAE.

Cụ thể, lô hàng được tiêu hủy bằng hình thức phối trộn với các loại chất thải như bùn thải, giẻ lau, dung môi để đưa vào lò đốt thiêu hủy theo quy trình được cấp phép.

Việc tiêu hủy được thực hiện tại Nhà máy Công ty TNHH TM DV Xử lý Môi trường Việt Khải tại: Lô B5, đường D3, KCN KSB, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương dưới sự chứng kiến của đối tượng vi phạm và đại diện Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Đội 3 Phòng PC03 Công an tỉnh Bình Dương, Đội Quản lý thị trường số 5 và công chức các Phòng, Đội thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương hỗ trợ việc giám sát tiêu hủy hàng hóa.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác, tiến hành kiểm tra Kho hàng của Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ vận tải Ngọc Huy (Khu công nghiệp Sóng Thần 1, phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Cục QLTT Bình Dương kiểm tra kho hàng của Chi nhánh Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ vận tải Ngọc Huy 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 200 ngàn gói thuốc dạng keo là shisha, nhãn hiệu ALFAKHER, xuất xứ UAE nhập lậu.

Đồng thời, cơ quan chức năng còn phát hiện gần 400 sản phẩm mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng (đã qua sử dụng) gồm: tủ lạnh, quạt máy, máy lọc không khí, máy giặt, bếp từ, nồi cơm điện.

Công ty này sau đó đã bị Tổng Cục Quản lý thị trường ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 215 triệu đồng.

Được biết, Shisha là một loại thuốc hút nó dạng như thuốc lá nhưng có hương vị giống như các loại trái cây, nhiều người nghĩ rằng nó không hề độc hại như thuốc lá nhưng thực chất nó còn độc hại hơn thuốc lá.

Theo những nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia, khói shisha cũng “tàn phá” sức khỏe tương đương với khói thuốc lá. Thậm chí, trong một lượt hút shisha kéo dài một giờ, bạn sẽ phải hít một lượng khói nhiều gấp 100 đến 200 lần và một lượng nicotine gấp 1,7 lần trong một điếu thuốc lá.

Điều này gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới hệ hô hấp và hệ thần kinh của chúng ta. Nó chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, thần kinh, hô hấp… Thậm chí, hút shisha còn có nguy cơ gây ra các căn bệnh về răng miệng, bệnh ung thư phổi cho người sử dụng nhiều gấp 5 lần so với người không hút.

Ngoài ra, liên quan tới hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mức xử phạt vi phạm hành chính tùy thuộc vào mức vi phạm của cơ sở kinh doanh.

Bảo Linh (t/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang