TikTok sẽ giới hạn thời gian sử dụng với người dùng dưới 18 tuổi

authorKhánh Mai 06:36 03/03/2023

(VietQ.vn) - TikTok sẽ cho ra mắt tính năng mới nhằm giới hạn thời gian sử dụng thiết bị ở mức một giờ mỗi ngày đối với các tài khoản dưới 18 tuổi.

TikTok cho biết sẽ ra mắt tính năng giới hạn thời gian sử dụng 1 giờ mỗi ngày đối với các tài khoản dưới 18 tuổi. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh nền tảng mạng xã hội này này đang phải đối mặt với những chỉ trích gây nghiện cho người dùng trẻ tuổi. Tính năng mới của TikTok sẽ buộc thanh thiếu niên phải nhập mật mã để tiếp tục xem sau 60 phút sử dụng. Giới hạn thời gian 60 phút cũng sẽ áp dụng cho trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng trải nghiệm "TikTok dành cho người dùng nhỏ tuổi". Trong trường hợp này, cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ cần nhập mật để kích hoạt thêm 30 phút thời gian xem trên tài khoản nếu đạt đến giới hạn thời gian trên màn hình.

TikTok sẽ giới hạn thời gian sử dụng với người dùng dưới 18 tuổi. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, TikTok cũng đang bổ sung các tính năng kiểm soát dành cho phụ huynh thông qua tính năng "Family Pairing" - cho phép cha mẹ theo dõi hoạt động của con mình trên TikTok. Cha mẹ có thể tuỳ chỉnh đặt giới hạn thời gian sử dụng TikTok của con. Phụ huynh cũng có thể thống kê được thời gian con mình dành bao nhiêu cho ứng dụng và thời gian nào chúng thường "lướt" TikTok nhiều nhất. Ngoài ra, đối với những người dùng nhỏ tuổi sử dụng TikTok thông qua tài khoản của phụ huynh, phụ huynh có thể cài đặt thời gian sử dụng tối đa cho tài khoản. TikTok thông báo những thay đổi này sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Đối với những người dưới 14 tuổi sử dụng Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok, họ chỉ được truy cập 40 phút/ngày và không thể vào được trang mạng này trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng.

Người dùng cũng sẽ nhận được một thông báo trong hộp thư đến mỗi tuần tóm tắt lại thời gian sử dụng thiết bị của họ, cho phép người dùng nhỏ tuổi biết họ dành bao nhiêu thời gian cho ứng dụng và yêu cầu họ đưa ra quyết định tích cực để kéo dài thời gian sử dụng thiết bị được đề xuất. Các bản cập nhật hàng tuần này hiện có sẵn, cùng với lời nhắc khuyến khích thanh thiếu niên sử dụng các công cụ thời gian trên màn hình. Các tính năng mới của TikTok bổ sung vào các biện pháp hiện có nhằm kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị của người dùng dưới 18 tuổi. Năm 2022, TikTok đã đưa ra biện pháp khuyến khích người dùng nhỏ tuổi kích hoạt tính năng quản lý thời gian sử dụng và gửi thông báo hàng tuần về thời gian sử dụng ứng dụng này.

Tuy nhiên, giống như các nền tảng mạng xã hội khác, người dùng dưới 18 tuổi vẫn có thể bỏ chọn tính năng giới hạn thời gian hoặc khai không đúng về tuổi của họ. Theo một nghiên cứu gần đây của Qustodio - ứng dụng quản lý dành cho phụ huynh, năm 2022, người dùng dưới 18 tuổi đã dành trung bình 1 giờ 47 phút mỗi ngày để sử dụng TikTok. TikTok cho biết những thay đổi sẽ được thực hiện "trong vài tuần tới". Động thái của họ diễn ra trong bối cảnh Hạ viện Mỹ hôm 1/3 thông qua dự luật cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden cấm TikTok do lo ngại đe doạ an ninh quốc gia. Không chỉ Mỹ mà Liên minh châu Âu, Canada cũng đã yêu cầu nhân viên chính phủ phải xoá ứng dụng TikTok khỏi thiết bị và hệ thống có liên hệ với việc công.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang