Tìm giải pháp kết nối đưa hàng hoá ra thế giới thông qua FAA DAY 2023

author 06:30 03/10/2023

(VietQ.vn) - Sự kiện FAA DAY 2023 là dịp để các doanh nhân kết nối, cùng tìm ra giải pháp nhằm đưa hàng hoá, sản phẩm trong nước xuất khẩu ra các nước trên thế giới, mở rộng thị trường kinh doanh và khẳng định mình trên thương trường quốc tế.

Mới đây, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình Ngày hội Cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương (FAA DAY) năm 2023 với chủ đề “Người ngoại thương - Tỏa sáng toàn cầu”. Đây cũng là dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II ĐH Ngoại Thương tại TP.HCM (1993-2023).

Hội Cựu Sinh viên ĐH Ngoại Thương (FAA) và Hội Doanh nhân Ngoại Thương (FBA) đã tổ chức sự kiện Ngày hội cựu sinh viên Đại học Ngoại thương 2023 (FAA DAY 2023) với hơn 2000 lượt cựu sinh viên về tham dự giao thương. Đây là nơi để các doanh nhân là cựu sinh viên Ngoại thương trong và ngoài nước hội tụ, cùng nhau kết nối, chia sẻ các vấn đề về kinh doanh. 

PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ.

Ông Gia Cát Đoàn - Chủ tịch Hội doanh nhân Ngoại Thương chia sẻ: "Chúng tôi chọn chủ đề "Người ngoại thương - Tỏa sáng toàn cầu" với mong muốn quy tụ những cựu sinh viên trên toàn thế giới cùng nhau chia sẻ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tìm ra giải pháp và kết nối đưa hàng hóa của doanh nghiệp Ngoại Thương đi khắp nơi trên thế giới".

Tại sự kiện, hơn 1000 doanh nhân, chủ doanh nghiệp trực tiếp giao thương, kết nối kinh doanh với nhau thông qua từ 50 - 70 bàn triển lãm, trưng bày và giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, Business Matching trực tiếp với các đại diện thương mại, các doanh nhân, doanh nghiệp UAE, Ấn Độ, Hàn Quốc, ASEAN, ...

Trong chương trình, các cựu sinh viên Ngoại Thương trên khắp Việt Nam và thế giới cùng ngồi lại để chia sẻ những câu chuyện kinh doanh, những bài học và kinh nghiệm đắt giá, từ đó cùng nhau vượt qua khó khăn hiện tại, tỏa sáng và khẳng định mình trên thương trường quốc tế.

Tại tọa đàm Doanh nhân với chủ đề “Doanh nhân Ngoại Thương - Khẳng định mình trên trường Quốc tế", ông Phan Minh Thông (K31 FTU), Chủ tịch Phúc Sinh Corp, người được mệnh danh là Vua Hồ tiêu Việt Nam cho biết, đặc trưng của thời đại chúng ta là sự thay đổi diễn ra rất nhanh và sâu rộng trên nhiều phương diện. Điều này được thể hiện rõ sau đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp luôn phải thích ứng với sự thay đổi để tồn tại và phát triển nếu không sẽ bị nhấn chìm.

Ông cho rằng lúc bản thân cảm thấy bình yên nhất, thành công nhất chính là lúc thất bại. Vì đã kinh doanh thì luôn luôn đề ra những kế hoạch thiết thực cho hoạt động kinh doanh của cả 1 năm thậm chí xa hơn nữa. Bên cạnh đó luôn phải sáng tạo để tạo ra sự khác biệt so với doanh nghiệp khác.

 Ông Phan Minh Thông (K31 FTU), Chủ tịch Phúc Sinh Corp (ngồi chính giữa) chia sẻ tại chương trình.

Tại đây, ông Thông cũng chia sẻ về những cuốn sách ông viết đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Mỗi lần tôi đi đến một địa điểm nào đó, ăn một món ăn nào đó, gặp một người nào đó... tôi thường có thói quen viết lại những câu chuyện ấy. Và những câu chuyện về con người, về văn hóa... đã mang đến sự mới mẻ, thích thú cho độc giả.  "Cuốn sách đầu tiên bán được hơn 13.000 cuốn và thu về hơn 1 tỷ đồng. Là một người trong kinh doanh, khi viết sách tôi đã phải lên kế hoạch xuất bản thế nào, bán cho ai, phân phối ở đâu. Mình đặt ra kế hoạch, nhắm đến mục tiêu rõ ràng nên cuốn sách đã hoàn thiện thì hệ thống phân phối sẽ triển khai kế hoạch được lập ra từ trước", ông Thông chia sẻ.

Hay câu chuyện của ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Thương mại PepsiCo Foods Việt Nam đã chia sẻ một góc nhìn mới. Ông Việt Hà cho rằng, đã là người lãnh đạo thì luôn nhìn thấy và đánh giá cơ hội từ trong khủng hoảng, tận dụng nguồn lực để mang lại sự đột phá. Để nhận biết chiến lược đề ra có đúng không thì phải xem việc kinh doanh có đạt kết quả không? Tất cả nhân viên, công nhân công ty có thể hiểu kế hoạch để mọi người tập trung triển khai mang lại kết quả cho doanh nghiệp… 

Nằm trong khuôn khổ, Chương trình Business Matching cũng được đưa vào ngày hội để kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác từ Ấn Độ, indonesia, Dubai

Tại chương trình, các khách mời đã mang đến lời khuyên cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Theo chia sẻ của các vị khách mời, thời gian 4 năm, các bạn cố gắng làm thêm để trải nghiệm, cọ xát với thực tế. Thường các doanh nghiệp tuyển dụng sẽ đòi hỏi kinh nghiệm làm việc, như vậy, nếu các bạn vừa học vừa làm, các bạn đã tích lũy được cho mình kiến thức, kinh nghiệm trong môi trường làm việc thực tế. Các bạn biết được thế mạnh của mình, biết mình thích gì sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn và tiến xa trong sự nghiệp.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang