Điều ít biết về đại gia giàu nhất Hồng Kông với 'đế chế' chục tỷ USD

authorNhung Anh 13:31 19/11/2016

(VietQ.vn) - Cheng Yu Tung là doanh nhân giàu nhất tại Hồng Kông với một đế chế hơn 13,8 tỷ $ theo bảng xếp hạng của Forbes năm 2014.

Ông bắt đầu sự nghiệp với Công ty TNHH trang sức Chow Tai Fook. Công ty này hiện có hơn 2000 cửa hàng bán lẻ. Công ty của ông Tung đã phát triển thành một tập đoàn nổi tiếng. Thành quả lớn mà công ty đã đạt được là thành lập khách sạn Sheraton Marina. Công ty hiện đang được niêm yết công khai tập đoàn New World, vốn đã được thành lập vào năm 1970.

Tập đoàn nắm giữ một số tài sản ở Hồng Kông từ các cửa hàng bán lẻ, bất động sản và nhiều tài sản khác. Gần đây, tập đoàn này đã tiếp quản khách sạn Carlyle ở Manhattan.

Cheung Yu Tung cũng đã mua lợi tức ở Shun Tak Holdings và Sociedade de Turismo e Diversoes de Macau. Ông là người hoạt động tích cực trong các lĩnh vực như bất động sản, cơ sở hạ tầng viễn thông.

Ông cũng là một thành viên của Hội đồng Tư vấn Ban Quản Trị Kinh doanh quốc tế cho các thị trưởng của Bắc Kinh, Vũ Hán và Phật Sơn.

Ông là người hoạt động tích cực trong các lĩnh vực như bất động sản, cơ sở hạ tầng viễn thông. Ảnh: Internet 

Xe ô tô điện giá rẻ Chevrolet Bolt được vinh danh là xe của nămMẫu xe điện giá rẻ Chevrolet Bolt đã vượt qua những cái tên của những ông lớn để đứng lên bục cao nhất và ẳm giải thưởng Xe của năm...

Ông Cheng Yu Tung kết hôn với bà Tsui-ying Chow trong năm 1943. Hai vợ chồng ông có 4 người con, trong đó có hai người con trai và hai người con gái.

Trong năm 2012, ông Cheng bị đột quỵ sau đó ông quyết định rời khỏi vị trí của mình trong công ty và chuyển lại quyền tiếp quản cho thế hệ trẻ. Con trai của ông là Henry đã được chọn vào vị trí Chủ tịch của công ty. Người con trai khác là Peter Ching làm giám đốc điều hành của New World China Land. William Doo, con rể của ông là Chủ tịch của New World Development.

Trong danh sách tỷ phú Bloomberg, ông Cheng là người giàu thứ 34 trên thế giới trong năm 2012, và ông là một gương mặt nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong năm 2014, ông trở thành người giàu nhất tại Hồng Kông với một đế chế hơn 13,8 tỷ $ theo bảng xếp hạng của Forbes. 

Câu chuyện của ông Cheng Tung như là một nguồn cảm hứng tốt cho các doanh nhân Trung Quốc đầy tham vọng.

 Nhung Anh (Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang