Tìm ra 'thủ phạm' khiến gần 1.200 tấn cá chết trên sông Cái Vừng

author 11:28 17/02/2016

(VietQ.vn) - Theo báo cáo mới nhất thì cá nuôi trên sông Cái Vừng thuộc huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) và huyện Phú Tân (An Giang) chết đột ngột do thiếu oxy.

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 16/2, ông Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng Trạm Thủy sản huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp - cho biết đến nay, toàn huyện có 106 bè cá nuôi của 36 hộ dân bị thiệt hại với tổng sản lượng khoảng 464 tấn, thiệt hại tài sản gần 14 tỉ đồng.

Tất cả hộ nuôi cá này đều tập trung tại xã Phú Thuận A. Trước mắt, UBND huyện Hồng Ngự đã xuất ngân sách 100 triệu đồng để hỗ trợ những hộ bị thiệt hại với mức 2-5 triệu đồng/hộ. Chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng vớt cá trôi dạt trên sông và đem đi tiêu hủy khoảng 20 tấn để hạn chế ô nhiễm môi trường.

1.200 tấn cá chết trên sông Cái Vừng

1.200 tấn cá chết trên sông Cái Vừng. Ảnh: Người lao động

Sau đó, ông Võ Hùng Dũng - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang cho biết đơn vị này vừa có báo cáo mới nhất về tình hình cá nuôi trên sông Cái Vừng thuộc huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) và huyện Phú Tân (An Giang) chết đột ngột.

Theo đó, nguyên nhân chính làm cá chết đột ngột hàng loạt là do thiếu oxy bởi mật độ nuôi cao, lượng thức ăn dư thừa kết hợp với chất thải từ cá vào nguồn nước…Tuy nhiên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này lại cho rằng trong nước sông có thành phần một số hóa chất, có thể do một số nhà máy chế biến thải ra.

Trước những kết luận chưa thống nhất của các ngành chức năng, UBND tỉnh An Giang vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với Cảnh sát môi trường tỉnh điều tra xác định nguồn gốc hóa chất độc hại được thải ra từ đâu để xử lý, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang