Tìm thấy vật lạ, tưởng lẫy nắp Coca bỏ đi ai ngờ là nhẫn vàng 500 tuổi

authorKhánh Hồng 11:49 13/08/2018

(VietQ.vn) - Một thợ săn kho báu nghiệp dư bất ngờ tìm thấy một chiếc nhẫn vàng quý hiếm ước chừng 500 năm tuổi, trị giá hơn 300 triệu đồng.

Ben Bishop - một thợ săn kho báu nghiệp dư - đang tìm kiếm trên cánh đồng của một nông dân khi bắt gặp vật phẩm tuyệt đẹp, một chiếc nhẫn vàng có từ năm 1550 đến 1650. Chiếc nhẫn sẽ được bán tại Hansons Auctioneers ở Derby (Anh) vào ngày 27 tháng 9 tới.

Người đàn ông 30 tuổi nói: 'Tôi nghĩ đó là một chiếc lẫy của lon Coca.Tôi đã tìm thấy hàng tấn những thứ tương tự như vậy trong những năm qua, cùng với rất nhiều rác rưởi”.

tim-thay-vat-la-tuong-lay-nap-coca-bo-di-ai-ngo-la-nhan-vang-500-tuoi-tri-gia-300-trieu-dong

 Chiếc nhẫn vàng ước chừng có giá lên tới 300 triệu đồng. 

'Tôi vén đám cỏ  và bắt đầu đào bới, mong đợi tìm được một thứ khác. Nhưng tôi thấy “cái lẫy Coca” sáng lên, và khi tôi rỡ bùn ra, thì phát hiện đó là một chiếc nhẫn vàng cổ", Bishop nói tiếp.

'Đây là món đồ bằng vàng đầu tiên mà tôi tìm thấy. Tôi đã rất bất ngờ. Tôi ngồi bệt xuống đất và nhìn chằm chằm vào nó trong khoảng 40 phút”, thợ săn kho báu nghiệp dư kể lại.

Chiếc nhẫn có hình một con đại bàng hai đầu, từ đó nó được xác định là sản phẩm của thời Elizabeth đệ nhất, tức từ năm 1550 đến 1650. Điều này đồng nghĩa với việc đến nay, chiếc nhẫn đã gần 500 năm tuổi, theo Bishop.

tim-thay-vat-la-tuong-lay-nap-coca-bo-di-ai-ngo-la-nhan-vang-500-tuoi-tri-gia-300-trieu-dong

 Ban đầu, ông Bishop tưởng nó chỉ là một cái lẫy của nắp lon Coca.

Ông Bishop sau đó đã giới thiệu chiếc nhẫn với chuyên gia đồ trang sức Kate Bliss. Bà Bliss nói: 'Chiếc nhẫn vàng này thật là một điều tuyệt vời. Nó gây ấn tượng với hình một con đại bàng hai đầu trên mặt nhẫn hình bầu dục với đường viền đính cườm. Chiếc nhẫn nặng khoảng 17 gram”.

Ông Bishop, người đã tìm kiếm những món đồ cổ có giá trị trong bảy năm, nói thêm: 'Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về chiếc nhẫn và ngay lập tức nhận ra nó là một món đồ cổ có giá trị”.

tim-thay-vat-la-tuong-lay-nap-coca-bo-di-ai-ngo-la-nhan-vang-500-tuoi-tri-gia-300-trieu-dong

 Thợ săn kho báu nghiệp dư Bishop với chiếc nhẫn vàng trên tay.

'Ban đầu, tôi nghĩ nó có thể đến từ một nước Đông Âu, nhưng hóa ra biểu tượng đại bàng đã được sử dụng trên những đồng xu bằng chì khi Nữ hoàng Elizabeth I tại vị. Tôi không biết nó ban đầu thuộc về ai nhưng đó chắc chắn là một người giàu có và tầm quan trọng”, Bishop nói.

Chiếc nhẫn sẽ được bán tại Hansons Auctioneers ở Etwall, Derbys (Anh) vào ngày 27 tháng 9 và dự kiến ​​sẽ có giá lên đến 10.000 bảng Anh (khoảng 300 triệu đồng).

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang