Tin bão số 3 ngày 16/9: Tốc độ và hướng di chuyển mới nhất

author 12:51 16/09/2014

(VietQ.vn) - Bão số 3 đang di chuyển với tốc độ nhanh, cường độ mạnh tiến vào Trung Quốc và miền Bắc Việt Nam.

Theo tin tức từ Accuweather của Mỹ bão số 3 Kalmaegi đã giết chết ít nhất hai người ở Philippines và tám người khác bị chết đuối trong một tai nạn phà.

Sau khi tàn phá Philippines với lượng mưa và những cơn gió gió xối xả, bão số 3 Kalmaegi đang tiến vào miền nam Trung Quốc và Đông Bắc Việt Nam. Khi đạt đến cường độ cực đại trên vùng biển Nam Trung Quốc, bão số 3 Kalmaegi sẽ mang theo mưa và gió rất mạnh gây lụt lớn ở phía đông nam Trung Quốc và miền Bắc Việt Nam. Bão số 3 là cơn bão mạnh sẽ mang gió tàn phá gây mưa lũ trên diện rộng và tăng ngập lụt bão đe dọa tính mạng và tài sản trên đảo Hải Nam và các khu vực khác của vùng ven biển phía nam Trung Quốc cũng như vùng Đông Bắc Việt Nam. Lở đất cũng có thể xảy ra ở khu vực vùng núi Đông Bắc Việt Nam.

Bão số 3 đang di chuyển với cường độc nhanh và tốc độ mạnh vào Trung Quốc và miền Bắc Việt Nam

Bão số 3 đang di chuyển với cường độc nhanh và tốc độ mạnh vào Trung Quốc và miền Bắc Việt Nam. Ảnh minh họa

Dựa trên con đường hiện tại của bão số 3, toàn khu vực Đông Nam Trung Quốc là nơi bão sẽ đi qua trước khi vào miền Bắc Việt Nam và lân cận miền nam Trung Quốc ngày thứ ba và đêm thứ Tư. Ông Douty cảnh báo "Mưa và gió sẽ khiến các khu vực bị ngập lụt và mất điện thường xuyên". Sau khi bão đổ bộ, mưa lũ sẽ lan rộng vào miền bắc Lào, phía đông Myanmar và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào giữa tuần.

Theo tin tức thời tiết của Nhật bão số 3 đang càn quét dọc bờ biển Nam Trung Quốc và đang trên đường sang miền Bắc Việt Nam, sau khi qua phía bắc Philippines hôm chủ nhật.

Bão số 3 với gió rất mạng mang theo mưa lớn gây lũ quét và lở đất tại các vùng núi Đông Bắc Viêt Nam

Bão số 3 với gió rất mạng mang theo mưa lớn gây lũ quét và lở đất tại các vùng núi Đông Bắc Viêt Nam. Ảnh minh họa

Bão số 3 đã đến bán đảo Lôi Châu và đảo Hải Nam buổi sáng hôm nay theo giờ địa phương. Bão sẽ đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam đêm nay và rạng sáng mai. Mưa lớn sẽ gây lũ quét, lở đất và thiệt hại tài sản lớn ở những nơi bão đi qua. Cục Khí tượng Trung Quốc dự báo lượng mưa cao 250-450 mm (10-18 inch) rơi xuống khu vực đảo Hải Nam và dọc theo bờ biển các tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây.

Kalmaegi, có nghĩa là chim mòng biển ở Hàn Quốc, được hình thành 10/9 và phát triển thành một cơn bão nhiệt đới vào 12/9.

Theo tin tức khí tượng từ Hồng Kông bão số 3 mang theo gió rất mạnh với tốc độ trung bình khoảng 41-62 km/h.Theo giờ địa phương lúc 1 giờ chiều, cơn bão Kalmaegi di chuyển được 490 km về phía tây-tây nam của Hồng Kông và được dự báo sẽ di chuyển về phía tây-tây bắc với tốc độ khoảng 30km/h theo hướng Bắc Bộ.

Phiên giao dịch chứng khoán đã bị hủy bỏ sáng nay, các trường học cho học sinh nghỉ học từ 10 giờ sáng. Có tổng cộng 39 chuyến bay trong và ngoài Hồng Kông Sân bay đã bị hủy bỏ và hơn 500 chuyến bị hoãn từ sáng sớm nay.

Theo tin tức thời tiết từ Trung Quốc bão số 3 chạm đảo Hải Nam lúc 9h40’ sáng nay, tấn công thành phố Wenchang ở phía đông bắc của đảo Hải Nam với tốc độ lên đến 144km/h. Bão số 3 đang i chuyển về phía tây-tây bắc với tốc độ 30km/h được dự kiến sẽ đến bán đảo Lôi Châu tỉnh Quảng Đông trong vòng vài giờ tới.

Người dân cần thường xuyên theo dõi các bản tin thời tiết để nắm rõ diễn biến, tốc độ và hướng di chuyển của bão số 3Người dân cần thường xuyên theo dõi các bản tin thời tiết để nắm rõ diễn biến, tốc độ và hướng di chuyển của bão số 3. Ảnh minh họa

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang