Tin mới nhất tìm xác chị Huyền bằng máy ngoạm

author 20:09 16/12/2013

(VietQ.vn) - Chiều ngày 16/12, TS. Vũ Văn Bằng cho biết: Vì lý do thời tiết lạnh và mưa nên việc tìm kiếm thi thể chị Huyền đã phải ngưng lại, và lùi lịch vào ngày mai sau khi có buổi gặp gỡ và thảo luận giữa phía Công an Hà Nội, hội các nhà khoa học và đại diện phía bên gia đình nạn nhân để bàn về lịch trình cụ thể cho công tác khai quật địa tầng tìm kiếm thi thể nạn nhân…

 

 

 

Cũng theo TS Bằng thì đây là phương pháp cuối cùng cho hy vọng, chứ không nên tin vào lời tiên đoán của những nhà ngoại cảm, vì đây là hình thức sử dụng theo phương pháp khoa học, bằng cách này chúng tôi cũng đã tìm kiếm thành công hàng nghìn những hài cốt trước đó. Tuy nhiên, việc sử dụng máy ngoạm từng miếng đất cát lên để tìm kiếm cũng sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí không nhỏ, nên cũng cần phải có sự thống nhất rõ ràng giữa các bên, hoặc có thể tìm ra biện pháp nào đó ít tốn kém hơn.

Tìm thi thể chị Huyền trên sông

Mặc dù vậy ông Bằng cũng khẳng định, việc sử dụng phương pháp dụng máy ngoạm thì là biện pháp tối ưu và chắc chắn hơn cả. Theo đó công việc tìm kiếm có thể sẽ bắt đầu vào cuối tuần này, vì công tác chuẩn bị và tìm kiếm máy ngoạm cũng sẽ mất nhiều thời gian.

Ngoài ra theo TS Bằng, trong quá trình tìm kiếm thi thể chị Huyền sẽ không cần có quá nhiều người tham gia vào công tác tìm kiếm lần này, ngoài những người trực tiếp theo dõi, máy ngoạm và máy BXT để dò tìm. Trong quá trình tìm kiếm, máy BXT phải luôn được sử dụng bên cạnh chiếc máy ngoạm để có thể định vị và tiến hành khai quật đúng vị trí cần tìm, tránh sai sót để giảm chi phí về thời gian và tiền bạc.

 

 

Trước đó theo tiến sĩ Bằng, máy bức xạ từ thứ cấp có thể quét sang 2 bên đường với bán kính 200 mét. “Trong hành trình tìm kiếm ở trong nội thành không phát hiện gì. Có xác định 2 vị trí nghi vấn trên cạn nhưng ko có, đó chỉ là hài cốt của người xa xưa. Tín hiệu chỉ tập trung chủ yếu cầu Vĩnh Tuy đến cầu Thanh Trì. Sau khi kết thúc hành trình và phân tíchchúng tôi đã xác định được 5 vị trí nghi vấn nhất. Ngoài 2 vị trí xác định chính xác ban đầu là điểm cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm cách cầu 700 mét thì còn có 3 vị trí khác đó là 1 vị trí trước Bát Tràng (ở bên kia bờ sông), 1 vị trí ở bãi bồi xã Văn Đức (huyện Gia Lâm), điểm cuối cùng ở bến phà Vạn Phúc (huyện Thường Tín)”.

“Không thể mò lặn tìm xác mà tôi sẽ bàn với gia đình và cơ quan chức năng phải dùng máy múc gặm đất mang lên bờ, lên thuyền hay sà lan lục tìm từng miếng đất cát mới mong có hy vọng tìm thấy các mảnh lẫn trong đất cát. Chắc thứ 2 tôi gửi bảng phân tích cho cơ quan công an, ngày thứ 3 bàn với gia đình và nhóm khoa học để lên kế hoạch tìm kiếm, nếu thống nhất được phương pháp, máy móc thì giữa tuần sau sẽ tiến hành khai quật tìm kiếm", TS Bằng khẳng định.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 

 

 

Hoàng Giáp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang