Bộ Công an lần đầu lên tiếng về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

author 13:26 17/12/2013

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, trong trường hợp không tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường thì 'án đến đâu, xử lý đến đó'. Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp báo báo cáo tổng kết tình hình tội phạm năm 2013 của Bộ Công an.

Sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

Vụ án được dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua là vụ bác sỹ Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người rồi vứt xác phi tang.

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, đã tích cực chỉ đạo Công an Hà Nội tìm xác nạn nhân. Trong trường hợp không tìm thấy thi thể chị Huyền thì án đến đâu, xử lý đến đó.

Theo TS. Vũ Văn Bằng thì việc sử dụng máy BXT vào công tác tìm kiếm thi thể chị Huyền, nạn nhân vụ TMV Cát Tường là một sự lựa chọn sáng suốt, vì đây là một phương pháp khoa học và được thực hiện bởi các nhà khoa học vậy máy BXT là loại máy như thế nào mà lại có khả năng kỳ diệu hơn cả những nhà ngoại cảm.

Tìm thi thể chị Huyền trên sông

Trong một phát ngôn với báo giới, TS. Vũ Văn Bằng đã khẳng định về tính hiệu quả của chiếc máy mà mình đang sử dụng phục vụ cho công tác tìm kiếm thi thể chị Huyền là bằng chiếc máy này ông đã tìm được hàng nghìn hài cốt liệt sỹ trước đó. Sau một thời gian sử dụng máy BXT-09 vào thực tế phát hiện được nhiều đối tượng cần tìm dưới mặt đất như nước ngầm, biên xâm nhập mặn vùng ven biển, mồ mả hài cốt, nạn nhân trong các vụ tai nạn, các dị thường địa chất như đứt gãy vỏ trái đất, hang động ngầm...Ngoài ra chiếc máy “thần kỳ” này cũng có một số tính năng kỳ diệu khác.

"Máy có thể phát hiện được hầu tất cả các vật bị che khuất đang ở trạng thái chuyển động, ví dụ phát hiện có người đang đi lại trong phòng bên cạnh, các dòng chảy ngầm. Các thể vật chất khác nhau tiếp xúc  và tương tác lẫn nhau, ví dụ phát hiện ranh giới mặn nhạt vùng ven biển, hang động ngầm (môi trường đất đá với môi trường không khí hoặc nước), kim loại mầu (vàng, bạc, đồng, nhôm...). Máy có thể phát hiện bức xạ điện từ có hại của tất cả các vật dẫn điện và chạy bằng điện như dây dẫn , máy chạy bằng điện..., các sự cố của các công trình ngầm. Ngoài ra máy có tính năng đặc biệt hơn là có khả năng phát hiện hài cốt thất lạc, người bị tai nạn mới chết do bị vùi lấp và chết đuối chìm tàu thuyền...", ông cho hay.

 

 

Do tính năng khả dụng của chiếc máy này mà chiếc máy BXT đã luôn được cải tiến, bổ sung nhiều tham số khoa học mới làm cơ sở chắc chắn xây dựng lý thuyết về "trường bức xạ từ thứ cấp" đồng thời cải tiến thiết bị máy móc hoạt động theo nguyên lý đúng với bản chất của thuyết mới này.

Trước giờ họp 3 bên (Công an TP. Hà Nội, hội đồng các nhà khoa học, đại diện phía bên gia đình chị Huyền) để lên kế hoạch và phương án tìm kiếm thi thể nạn nhân, TS. Bằng đã khẳng định rằng công việc tìm kiếm bằng máy BXT sẽ là lựa chọn cho kết quả, chứ không phải là từ những thông tin mà các nhà ngoại cảm đã nói trước đó.

Vị TS này khẳng định, bằng chiếc máy này, ông có thể quét sang 2 bên đường với bán kính 200 mét, trong hành trình tìm kiếm ở trong nội thành không phát hiện gì. Có xác định 2 vị trí nghi vấn trên cạn nhưng không có, đó chỉ là hài cốt của người xa xưa. Tín hiệu chỉ tập trung chủ yếu cầu Vĩnh Tuy đến cầu Thanh Trì. Sau khi kết thúc hành trình và phân tích ông đã xác định được 5 vị trí nghi vấn nhất. Ngoài 2 vị trí xác định chính xác ban đầu là điểm cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm cách cầu 700 mét thì còn có 3 vị trí khác đó là 1 vị trí trước Bát Tràng (ở bên kia bờ sông), 1 vị trí ở bãi bồi xã Văn Đức (huyện Gia Lâm), điểm cuối cùng ở bến phà Vạn Phúc (huyện Thường Tín).

Tuy nhiên đến nay việc tìm thi thể chị Huyền vẫn chỉ dừng lại ở con số 0. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoàng Giáp (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang