Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 17/12: Nạn nhân ở đáy sông Hồng?

author 09:26 17/12/2013

Sau các cuộc tìm kiếm trên cạn và trên mặt sông không có kết quả, cộng với quá trình kiểm tra thực địa của nhóm các nhà khoa học, TS Vũ Văn Bằng cho rằng, nhiều khả năng xác chị Huyền bị vùi lấp dưới đáy sông Hồng.

 

 

 

 

 

 

Trao đổi với phóng viên, TS Vũ Văn Bằng cho biết: “Sau 1 tuần khảo sát thực địa tất cả các điểm, nhóm các nhà khoa học tìm ra tổng cộng 58 điểm nghi vấn chứa xác nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường, trong đó, chúng tôi đã chọn ra 5 điểm khả nghi nhất để chuẩn bị cho đợt khai quật đầu tiên”.

“Dựa vào kết quả của các đợt tìm kiếm trước đó cho thấy, tìm xác nạn nhân ở trường hợp nổi trên mặt sông bế tắc, tìm kiếm trên cạn theo thông tin từ các nhà ngoại cảm cũng không có kết quả… Loại trừ một số khả năng khác thì khả năng xác nạn nhân bị vùi lấp trong quá trình chìm ở 3 ngày đầu tiên ném xác phi tang là hợp lý hơn cả, và nên tập trung tìm kiếm theo hướng này” – TS Bằng cho biết thêm.

 

Cầu Thanh Trì vẫn được xác định là một trong những điểm nghi vấn.

Cũng trong tập tài liệu tổng kết kết quả tìm kiếm và xác định vì trí xác nạn nhân vụ Cát Tường của nhóm các nhà khoa học cũng cho thấy, máy bức xạ từ thứ cấp của TS Vũ Văn Bằng đã phát hiện và xác định chính xác vị trí mặt và lan can cầu – nơi xác nạn nhân nằm và kéo lê trước khi bị đẩy xuống sông. Máy cũng xác định hướng trôi của xác nạn nhân là xuôi theo dòng chảy và điểm bắt đầu trùng với vị trí trên cầu nơi xác nạn rơi xuống sông.

 

 

 

Nói thêm về khả năng xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị vùi lấp, nhóm các nhà khoa học cho rằng: “Tại những khúc sông có chiều rộng đột ngột lớn, cũng tức là tốc độ dòng mặt và dòng đáy chậm lại, ở đó xác nạn nhân dừng lại lâu hơn và đây là điều kiện thuận lợi cho quá trình vùi lấp. Xét dọc sông với chiều dài khảo sát 20km thì chỉ có 2 khúc được xếp vào loại có bề rộng lòng sông lớn, có thể dự đoán xác nạn nhân dừng lại đó. Đó là đoạn sau cầu Thanh Trì và trước Bát Tràng, cách cầu khoảng 1,3km và khúc quặt tại Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, cách cầu Thanh Trì khoảng 14,8km”.

 

 

Trong khi các nhà khoa học tính toán chi tiết để bàn giao kết quả lại cho bên công an thì gia đình nạn nhân vẫn tiếp tục tìm kiếm theo thông tin của một số nhà ngoại cảm. Ngày 13/12, gia đình tiến hành tìm kiếm ở bãi rác Văn Điển nhưng không thấy. Hôm sau 14/2, gia đình tìm theo thông tin của một nhà ngoại cảm ở Quảng Nam, phán xác chị Huyền ở khu vực cầu Thăng Long nhưng cũng không có kết quả gì.

Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) cho biết: "Sắp tới, gia đình cũng muốn nhờ tới sự giúp đỡ của TS Bằng với phương pháp khoa học, hy vọng sẽ khả quan hơn”.

Dự kiến, ngày hôm nay (17/12), TS Vũ Văn Bằng sẽ bàn giao lại kết quả làm việc của nhóm các nhà khoa học cho cơ quan điều tra, sau đó sẽ cùng cơ quan điều tra bàn bạc, lên phương án khai quật tại những điểm đã đánh dấu.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256



 


 


 


 

 

 

 

 

 

Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang