Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay: Kinh hoàng cách hành quyết mới của IS

authorHòa Dương 07:13 15/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "Thông tin trái ngược về hung thủ vụ đánh bom nhà thờ tại Ai Cập"; "Kinh hoàng cách hành quyết mới của IS";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Thông tin trái ngược về hung thủ vụ đánh bom nhà thờ tại Ai Cập

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Tin tức, tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom đẫm máu tại nhà thờ al-Boutrosiya ở thủ đô Cairo sáng 11/12, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương.

Trong một tuyên bố lan truyền trên mạng xã hội ngày 13/12, IS cho biết đối tượng thực hiện vụ đánh bom liều chết trên là Abu Abdullah al-Masry. Thông tin này trái ngược với những kết luận của giới chức Ai Cập trước đó. Ngày 12/12, Tổng thống Abdel-Fattah al-Sisi cho biết hung thủ đánh bom liều chết tên là Mahmoud Shafiq Mostafa, 22 tuổi.

 Khủng bố IS: Nhân viên an ninh và người dân điều tra tại hiện trường nhà thờ Công giáo Coptic ở quận Abbasiya sau vụ đánh bom. Ảnh: EPA/TTXVN

 Khủng bố IS: Nhân viên an ninh và người dân điều tra tại hiện trường nhà thờ Công giáo Coptic ở quận Abbasiya sau vụ đánh bom. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Ai Cập cáo buộc tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) đứng sau vụ tấn công. Bộ trên cho biết đã xác định được các thành viên của chi nhánh tại Qatar của MB, tổ chức đã bị chính quyền Cairo liệt vào danh sách khủng bố. Trong một cuộc đột kích vào hang ổ của các phần tử thuộc chi nhánh Qatar của MB tại quận Zeitoun ở thủ đô Cairo hôm 12/12, cảnh sát đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi, trong đó có một phụ nữ. Bộ trên tin rằng các đối tượng này đã giúp sức cho tên Mostafa đánh bom nhà thờ al-Boutrosiya hôm 11/12 vừa qua.

Vụ tấn công trên xảy ra một ngày sau khi một tòa án cấp cao Ai Cập tuyên án tử hình tên Adel Habbara, một phần tử Hồi giáo cực đoan, với cáo buộc dính líu đến một vụ tấn công nhằm vào quân đội năm 2013 làm ít nhất 25 binh sĩ thiệt mạng ở tỉnh Bắc Sinai hẻo lánh. Hầu hết các vụ tấn công khủng bố chống chính phủ trong 3 năm qua đều cho một nhóm có trụ sở ở Sinai thừa nhận thực hiện. Nhóm này đã tuyên bố trung thành với IS.

Các vụ tấn công khủng bố đã giáng một đòn mạnh vào Ai Cập kể từ khi quân đội lật đổ cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi tháng 7/2013. Chính quyền mới đã liệt MB vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Kinh hoàng cách hành quyết mới của khủng bố IS

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Công lý, khủng bố IS vừa quay lại clip hành quyết một tù nhân bằng bom và chém đầu 11 người khác bị cho là gián điệp tại Ai Cập. Đoạn clip kinh dị này được chúng gọi là "Cắt cổ hàng loạt".

Theo đó, địa điểm quay đoạn clip được cho là ở bán đảo Sinai. Mở đầu clip là hình ảnh một phiến quân đeo bom lên tù nhân mặc áo cam, nghi là quân nhân Ai Cập, rồi quay lưng bỏ đi. Chỉ vài phút sau, người tù nhân xấu số nổ tung. Tiếp theo là những dân thường khác bị sát hại.

 Khủng bố IS: Một phiến quân đeo bom lên tù nhân mặc áo cam, nghi là quân nhân Ai Cập, rồi quay lưng bỏ đi

 Khủng bố IS: Một phiến quân đeo bom lên tù nhân mặc áo cam, nghi là quân nhân Ai Cập, rồi quay lưng bỏ đi

Được biết, khủng bố IS bắt đầu vào Ai Cập hồi tháng 11/2014, sau khi nhóm đối lập Ansar Bayt al-Maqdis tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố. Tháng 10/2015, một máy bay dân sự Nga từ Biển Đỏ về St. Petersburg đã bị đánh bom khiến toàn bộ 224 hành khách tử nạn. Sau đó, IS thừa nhận đã tuồn chất nổ vào máy bay trước khi cất cánh khỏi Sharm El-Sheikh.

Gần đây, nhóm khủng bố cũng tăng cường tấn công tại khu vực, chủ yếu nhắm vào lực lượng an ninh. Và mới đây nhất, Nhà nước Hồi giáo cũng đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom một nhà thờ ở Cairo, Ai Cập vào ngày 11/12, làm 25 người thiệt mạng.

IS còn tuyên bố chúng sẽ tiếp tục tấn công "mọi kẻ vô đạo và bội giáo ở Ai Cập cũng như những nơi khác".

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm nhà xe chèn ép khách dịp Tết(VietQ.vn) - Thủ tướng vừa có Công điện số 2239/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội xuân 2017.

Iraq phát hiện nhà tù lớn nhất của IS ở Mosul

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo An ninh thủ đô, các lực lượng chống khủng bố Iraq mới đây đã phát hiện ra nhà tù lớn nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Mosul, tỉnh Nineveh, phía tây Iraq.

Trang al-Mesleh bằng tiếng Ả Rập ngày 13/12 đưa tin, nhà tù này có những phòng biệt giam, và cũng có những phòng đặc biệt cho việc tra tấn các tù nhân.

"Lực lượng tình báo biết được thông tin này từ những người dân sống gần khu vực nhà tù. Họ cho biết, IS vừa mới bỏ tù hàng chục thường dân, những người phản đối chống lại nhóm khủng bố, và từ chối không làm theo mệnh lệnh của chúng", chỉ huy cảnh sát cấp cao của liên bang Iraq Karim Ziyab nói, đồng thời nhấn mạnh thêm, IS đã chuyển tất cả các tù nhân của nhà tù tới một địa điểm bí mật, sau khi lực lượng an ninh Iraq gần đây đã đạt được những bước tiến đáng kể trong cuộc chiến diệt khủng bố.

Chiến sự Syria: Iraq phát hiện nhà tù lớn nhất của IS ở Mosul

 Chiến sự Syria: Iraq phát hiện nhà tù lớn nhất của IS ở Mosul

Theo thành viên Hội đồng tỉnh Nineveh Hussam al-Din al-Abbar, nhà tù dưới lòng đất có chứa hơn 1.000 tù nhân, trong số đó có nhiều người là binh sĩ Iraq và nhân viên cảnh sát.

"IS đã tra tấn và bắt giữ hàng nghìn cư dân Nineveh, và gây ra nhiều tội ác. Hiện lực lượng Hồi giáo cực đoan đã chuyển họ đi", vị quan chức này nói.

Trong một diễn biến có liên quan, vào đầu tháng 11, các nguồn tin trong tỉnh Nineveh tiết lộ, một nhóm dân địa phương đã đột kích vào nhà tù chính của IS ở phía tây thành phố Mosul, và giải thoát được 45 tù nhân, sau khi họ vô hiệu hoá các cai ngục trong một cuộc đụng độ đẫm máu.

Cũng vào thời điểm này, một quan chức địa phương ở Nineveh nói rằng, các lực lượng an ninh ở phía nam của tỉnh cũng đã phát hiện một nhà tù lớn khác của nhóm khủng bố trong khu vực al-Shura.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang