Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 13/12/2016

authorHòa Dương 06:11 13/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "F-18 Mỹ phóng tên lửa, thả bom diệt mục tiêu IS"; "50.000 phiến quân IS ở Iraq, Syria bị tiêu diệt";...

Sự kiện: Khủng bố IS

50.000 phiến quân IS ở Iraq, Syria bị tiêu diệt trong 2 năm qua

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất được cập nhật trên báo An ninh thủ đô, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ khẳng định, cái gọi là "các lực lượng liên minh" đã tiêu diệt 50.000 tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong hai năm qua trên khắp Iraq và Syria, một con số lớn hơn nhiều so với ước tính trước đây.

"Ít nhất 50.000 tay súng IS đã bị tiêu diệt, kể từ khi liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành các đợt không kích nhằm vào mục tiêu của nhóm khủng bố ở cả Syria và Iraq trong hai năm qua. Đây là con số lớn hơn nhiều so với ước tính trước đây.

 Liên quân do Mỹ dẫn đầu tham gia hoạt động diệt khủng bố IS ở Iraq
 Liên quân do Mỹ dẫn đầu tham gia hoạt động diệt khủng bố IS ở Iraq

Tổng cộng liên minh đã thực hiện 16.600 phi vụ kể từ tháng 8/2014 bằng máy bay không người lái và máy bay chiến đấu, trong đó gần 11.000 vụ oanh kích diễn ra trên lãnh thổ Iraq", một quan chức quân sự cấp cao giấu tên của Mỹ khặng định, đồng thời ông cũng thừa nhận, các đợt tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng gây ra cái chết cho 173 thường dân, một con số mà các tổ chức hoạt động nhân đạo đánh giá là rất thấp.

Riêng tại Mosul, Iraq, vào thời điểm hiện tại, theo người phát ngôn của liên minh, Đại tá John Doman, chiến binh thánh chiến ở đây đang phải hứng chịu tổn thất rất lớn về nguồn nhân lực, khi hàng trăm tên bị tiêu diệt. Chiến dịch quân sự quy mô lớn hiện nay ở Iraq đang làm giảm đáng kể khả năng chiến đấu của IS. Tuy nhiên, thiệt hại nhân mạng trong quân đội Iraq chỉ tính riêng tháng 11 vừa qua cũng gia tăng lên đến con số 2.000 người, trong khi vào tháng 10, con số này chỉ khoảng 600.

F-18 Mỹ phóng tên lửa, thả bom diệt mục tiêu IS

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất được cập nhật trên báo Vnexpress, tiêm kích hạm F/A-18 xuất kích từ tàu sân bay Mỹ phóng tên lửa, thả bom tiêu diệt các mục tiêu phiến quân IS ở Syria.

Trang mạng quốc phòng Defense-aero mới đây đăng tải video ghi lại khoảnh khắc các tiêm kích hạm F/A-18 thuộc biên chế tàu sân USS Dwight D. Eisenhower trình diễn khả năng tấn công bằng tên lửa cũng như ném bom vào mục tiêu phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

F/A-18 Hornet là tiêm kích đa nhiệm siêu thanh hai động cơ có khả năng hoạt động trên tàu sân bay trong mọi thời tiết và tấn công các mục tiêu mặt đất.

F/A-18 có tốc độ tối đa Mach 1,8 (612 m/s), có thể mang nhiều loại bom và tên lửa, gồm cả tên lửa không đối không và không đối đất cùng một pháo M61 Vulcan 20 mm. Máy bay sử dụng hai động cơ turbin cánh quạt General Electric F404, giúp tăng tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng.

Trong hơn 5 tháng qua, 40 tiêm kích hạm F/A-18 của cụm tàu sân bay chiến đấu USS Dwight D. Eisenhower đã thực hiện tổng cộng 1600 lượt xuất kích từ vùng Vịnh và Địa Trung Hải để tấn công IS.

138 mục tiêu IS tan thành tro bụi

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất được cập nhật trên báo Giao thông, các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh trúng 138 mục tiêu của nhóm khủng bố IS ở miền bắc Syria.

Các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường không kích vào khu vực của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường không kích vào khu vực của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS). 

Máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục các cuộc không kích vào các nơi trú ẩn của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và đánh trúng 138 mục tiêu của nhóm khủng bố này, Anadolu ngày 12/12 đưa tin.

Các cuộc không kích diễn ra như một phần của chiến dịch “Lá chắn Euphrates Shield” nhằm chống lại nhóm khủng bố IS và người Kurd của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 138 mục tiêu bao gồm các tòa nhà, công trình quân sự, trụ sở chính, nơi trú ẩn của IS đã bị đánh trúng.

Hòa Dương (T/h)

 

Các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường không kích vào khu vực của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang