Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 16/1/2017

authorHòa Dương 06:31 16/01/2017

(VietQ.vn) - Khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 16/1/2017 gồm: "Khủng bố IS phát hiện ‘gót chân Achilles’ của tăng Leopard 2A4"; "Khủng bố IS mở cuộc tấn công quy mô lớn vào quân đội Syria ở Deir al-Zor";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS mở cuộc tấn công quy mô lớn vào quân đội Syria ở Deir al-Zor

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay cập nhật trên báo An ninh thủ đô, các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tiến hành cuộc tấn công lớn nhất trong vòng nhiều tháng qua vào các khu vực do quân chính phủ Syria nắm giữ ở thành phố Deir Al-Zor vào hôm 14/1, khiến hàng chục người bao gồm cả dân thường và binh lính quân đội thiệt mạng.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 6 vụ nổ đã làm chấn động thành phố vào rạng sáng 14/1, thời điểm nổ ra giao tranh giữa các tay súng IS và lực lượng vũ trang Syria. 

 Khủng bố IS vẫn đang kiểm soát phần lớn thành phố Deir al-Zor

 Khủng bố IS vẫn đang kiểm soát phần lớn thành phố Deir al-Zor

Máy bay của không quân Syria được cho là cũng ném bom lại các vị trí của IS. Dưới mặt đất, binh lính Syria đã nhận được sự trợ giúp của các đồng minh Hezbollah để đẩy lùi kẻ thù ở một vài mặt trận. 

Truyền thông nhà nước Syria cho biết, pháo kích của IS đã khiến ít nhất 3 dân thường thiệt mạng và 9 người khác bị thương tại các quận do chính phủ nắm giữ. Không có thông tin về thương vong của IS cũng như quân đội Syria.

IS hiện nay vẫn đang kiểm soát hầu hết tỉnh Deir al-Zor, tiếp giáp với Iraq, bao gồm khu vực hiện đã bị lực lượng chính phủ vây hãm hơn 2 năm qua. Chính quyền Syria và Nga vẫn thường phải thả hàng viện trợ xuống khu vực này do nơi đây vẫn là nơi sinh sống của hơn 200.000 dân thường, vốn luôn trong tình trạng thiếu thốn đồ ăn và thuốc men.  Deir Al-Zor cũng là tỉnh nối liền với Raqqa, thành trì lớn nhất của IS ở Syria. 

Quân đội Iraq tiếp cận sông Tigris, nhắm mục tiêu khủng bố IS ở sân bay Mosul

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay cập nhật trên báo Người đưa tin, lực lượng đặc biệt Iraq đã chiếm lại quận Yarimja, một trong những khu vực cuối cùng bị khủng bố IS kiểm soát ở phía Nam Mosul.

Theo Alalam, chỉ huy lực lượng đặc biệt của quân đội Iraq Ali Hussein trong cuộc trao đổi với hãng tin Reuters đã cho biết: "Sáng nay, quân đội chính phủ đã nhanh chóng tiến quân đến gần bờ sông Tigris như chúng ta có thể thấy nó đã ngăn cách con đường dẫn tới sân bay thành phố Mosul".

 Quân đội Iraq tiếp cận sông Tigris, nhắm mục tiêu khủng bố IS ở sân bay Mosul

 Quân đội Iraq tiếp cận sông Tigris, nhắm mục tiêu khủng bố IS ở sân bay Mosul

Phát ngôn viên của đơn vị phản ứng nhanh Abdelamir Belamir Mohammedawi cho biết: "Các đơn vị phản ứng nhanh đã tiếp cận một bệnh viện bị kiểm soát bởi IS để điều trị, cứu chữa những kẻ khủng bố bị thương khi chiến đấu với quân đội Iraq. Từ bệnh viện này, chúng tôi đã vượt qua các phòng tuyến ở Somar, Palestine và cuối cùng là Yarimja".

Ở phía bên kia thành phố, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq đã hoàn toàn giải phóng khu vực phía đông thành phố Mosul và giành quyền kiểm soát toàn bộ bờ đông của sống Tigris.

Công nhân Công ty than Vàng Danh buôn pháo bị bắt(VietQ.vn) - Hải khai nhận số pháo trên được lấy từ nhà Nguyễn Minh Đức, sinh năm 1978 trú tại khu 1, phường Vàng Danh, là công nhân của Công ty than Vàng Danh.

Khủng bố IS phát hiện ‘gót chân Achilles’ của tăng Leopard 2A4

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay cập nhật trên báo Tiền phong, 10 xe tăng Leopard 2A4 thuộc biên chế quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị các tay súng thuộc “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng loại khỏi vòng chiến đấu trong cuộc đụng độ diễn ra gần thành phố al-Bab của Syria.

Theo tờ Die Welt của Đức, các xe tăng do Đức sản xuất Leopard 2A4 đã không chịu nổi thử thách chiến sự khi tham chiến gần thành phố al-Bab của Syria.

10 chiếc xe tăng thuộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị các tay súng loại khỏi vòng chiến đấu sau các cuộc giao tranh.

 Khủng bố IS phát hiện ‘gót chân Achilles’ của tăng Leopard 2A4

 Khủng bố IS phát hiện ‘gót chân Achilles’ của tăng Leopard 2A4

Tờ Die Welt cho rằng, nguyên nhân có thể là do thực trạng thiếu kinh nghiệm của các tổ lái Thổ Nhĩ Kỳ hoặc lỗi sai của Ban chỉ huy quân sự Thổ Nhĩ Kỳ.

Tác giả bài báo khẳng định, khủng bố tấn công vào xe tăng Leopard với sự hiểu biết rõ ràng là bộ phận nào của cỗ máy chiến tranh sơ hở hơn cả trước tên lửa chống tăng: xe tăng được thiết kế cho cuộc đối đầu trên mặt trận, trong khi phía sau xe bọc thép không đủ.

Ngoài ra, cỗ xe chiến đấu 60 tấn đơn giản là không thích hợp cho những trận đánh đường phố.

Chẳng hạn, với Leopard, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tháo bỏ khối bảo vệ năng động bổ sung bởi trong đặc thù thành phố, do đó binh sĩ có thể bị thiệt mạng vì bộ phận kích nổ này.

Hiện các chuyên gia kỹ thuật quân sự Đức liên tục làm việc sửa đổi Leopard và các lỗi thiết kế hiện tại sẽ được khắc phục trong các mô hình sau.

Hòa Dương (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang