Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 17/1/2017

authorHòa Dương 06:25 17/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "Nga chặn đứng âm mưu xâm nhập của 900 phần tử khủng bố IS"; "12 giáo viên ở Afghanistan nghi bị khủng bố IS bắt cóc";...

Nga chặn đứng âm mưu xâm nhập của 900 phần tử khủng bố

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày trên báo Giao thông, cơ quan an ninh Nga đã ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập vào lãnh thổ nước này.

Trong năm 2016, các lực lượng chức năng Nga đã phát hiện và ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập vào lãnh thổ nước này, theo TASS ngày 15/1.

Thông tin trên cũng đã được Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev xác nhận.

 Nga chặn đứng âm mưu xâm nhập của 900 phần tử khủng bố IS

 Nga chặn đứng âm mưu xâm nhập của 900 phần tử khủng bố IS

Bên cạnh đó, ông Nikolai Patrushev cũng thừa nhận tại Nga tồn tại những mạng lưới của các tổ chức khủng bố quốc tế, bí mật hoạt động dưới hình thức là các cộng đồng Hồi giáo truyền thống.

Các tổ chức này được một số quốc gia (chưa được tiết lộ) chống lưng giúp chúng tuyên truyền tư tưởng cực đoan, tuyển mộ và huấn luyện.

12 giáo viên ở Afghanistan nghi bị khủng bố IS bắt cóc 

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày trên báo Tuổi trẻ, 12 giáo viên và 2 nhân viên một trường tôn giáo ở tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan đã bị bắt cóc trong lúc đang tổ chức thi tại trường ngày 15/1.

Sở Giáo dục tỉnh Nangarhar cho biết trường học này nằm ở tỉnh Haska Mina và những giáo viên này bị các tay súng bắt đi trong lúc đang tổ chức thi ở trường.

Quan điểm gộp Tết Nguyên đán với Tết Dương lịch: Hai làn sóng ngược chiều(VietQ.vn) - Quan điểm gộp tết ta với tết tây của nhà văn trẻ Tuệ Nghi đã gây ra những tranh cãi cho mọi người.

Đã gần hai ngày trôi qua nhưng chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Tuy nhiên, những suy đoán đều cho rằng thủ phạm chính là tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

“Chúng tôi rất buồn khi nghe tin này và nhờ lực lượng an ninh, những già làng địa phương cũng như các nhân vật có thể lực trong khu vực giúp chúng tôi giải cứu những giáo viên này”, Sở Giáo dục viết trên thông báo.

Hãng tin Reuters cho biết tại Afghanistan, bắt cóc để đòi tiền chuộc hoặc vì mục tiêu chính trị là điều khá phổ biến. Hầu hết nạn nhân đều là người Afghanistan nhưng người nước ngoài cũng là mục tiêu.

Thổ Nhĩ Kỳ nghi có dính líu của tình báo nước ngoài trong vụ tấn công hộp đêm ở Istanbul

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày trên báo Tin tức, vụ xả súng vào hộp đêm Reina ở Istanbul vào đêm 31/12 vừa qua đã được tiến hành chuyên nghiệp với sự dính líu của một tổ chức tình báo.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus đã khẳng định như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài phát thanh A Haber ngày 16/1. Ông Kurtulmus nói: "Dường như vụ tấn công ở hộp đêm Reina không chỉ là hành động của một tổ chức khủng bố mà còn có sự dính líu của một tổ chức tình báo. Đây là hành động được tổ chức và lên kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp".

 Khủng bố IS: Thổ Nhĩ Kỳ nghi có dính líu của tình báo nước ngoài trong vụ tấn công hộp đêm ở Istanbul

 Khủng bố IS: Thổ Nhĩ Kỳ nghi có dính líu của tình báo nước ngoài trong vụ tấn công hộp đêm ở Istanbul

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thừa nhận gây ra vụ tấn công nói trên, khiến 39 người chết, để trả đũa việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ can dự vào Syria.

Trong khi đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định danh tính thủ phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố trên là một người gốc Uzbekistan có tên Abdulgadir Masaripov và một tên gọi nữa là Abu Muhammed Horasan.

Vụ tấn công bằng súng vào một hộp đêm ở Istanbul đã làm 39 người thiệt mạng, trong đó có 27 người nước ngoài.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang