Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 8/1/2017

authorHòa Dương 06:26 08/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố mới nhất hôm nay gồm: "Trùm do thám của khủng bố IS bị tiêu diệt tại Syria"; "Khủng bố IS tấn công chiến đấu cơ Syria ở Deir Ezzor";..

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS tấn công chiến đấu cơ Syria ở Deir Ezzor

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, các nguồn tin thân cận với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 6-1 cho biết, nhóm khủng bố này đã bắn 2 quả lên lửa chống tăng TOW nhằm vào 2 máy bay của lực lượng Không quân Syria đang đậu trong sân bay quân sự Deir Ezzor.

"2 quả tên lửa chống tăng TOW (do Mỹ sản xuất) đã bắn trúng 2 máy bay chiến đấu của Syria đang nằm tại sân bay quân sự Deir Ezzor, khiến chúng bị hỏng hóc nặng", các nguồn tin thân cận với IS cho hay.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, các máy bay đã không bị phá hỏng bởi những kẻ khủng bố IS, mặc dù thực tế chúng đã tấn công trực tiếp vào những thiết bị quân sự này.

Chiến đấu cơ Syria không kích diệt khủng bố IS ở chiến trường Deir Ezzor

Chiến đấu cơ Syria không kích diệt khủng bố IS ở chiến trường Deir Ezzor

Để đáp trả, Không quân Syria đã tiến hành một loạt các cuộc không kích dữ dội nhằm vào mục tiêu của IS trên đảo Saqr Al-Hawiqa, khu vực Al-Rusafah, Al-Jafra, Al-Muriiyah, và Al-Jubeileh, phá hủy nhiều căn cứ và xe bọc thép của nhóm khủng bố.

Trước đó, vào ngày 5-1, các chiến đấu cơ Syria đã dội mưa bom trên khu vực chiến trường Deir Ezzor, tiêu diệt một số lượng lớn phiến quân IS đang tập kết chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công vào chiến tuyến của quân đội Syria trong dãy núi Jabal Thardeh, trên hướng tây thành phố.

Gần đây, không quân Syria cho thấy sức mạnh rõ rệt của họ, khi tiến hành nhiều cuộc không kích diệt khủng bố thành công, gây thiệt hại nặng nề cả về sinh lực và phương tiện chiến tranh cho nhiều nhóm khủng bố.

Trùm do thám của khủng bố IS bị tiêu diệt tại Syria

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Người lao động, đầu sỏ truyền thông của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại TP Raqqa, Syria, giới chức Mỹ tiết lộ hôm 6/1.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt tên thủ lĩnh IS cấp cao được xác định là Mahmud al-Isawi nói trên trong cuộc không kích nhằm vào thành phố mà IS tự xưng là thủ đô của nhóm khủng bố này.

Al-Isawi thiệt mạng ngày 31/12/2016 song tới hôm 6-1 giới chức Mỹ mới lên tiếng xác nhận.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) đã xác định mục tiêu là al-Isawi - một thủ lĩnh IS quản lý về tài chính và chịu trách nhiệm cac chiến dịch tuyên truyền và trợ giúp tình báo. Hắn là nhân vật quan trọng thứ 16 của IS bị tiêu diệt trong năm 2016.

 Khủng bố IS: Liên minh do Mỹ dẫn đầu đang nhằm mục tiêu không kích vào Raqqa, Syria. Ảnh: Daily Mail Khủng bố IS: Liên minh do Mỹ dẫn đầu đang nhằm mục tiêu không kích vào Raqqa, Syria. Ảnh: Daily Mail

Trước khi chuyển tới Raqqa, al-Isawi chuyên tham gia trợ giúp các hoạt động tuyên truyền và tình báo ở Fallujah. Hắn cũng trợ giúp các hoạt động đi lại giữa các vùng với các thủ lĩnh IS khác.

CENTCOM cho biết al-Isawi hợp tác chặt chẽ và có quan hệ cá nhân với Abd al-Basit al-Iraqi, kẻ đứng đầu mạng lưới tấn công của IS ở Trung Đông.

Al-Iraqi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích hôm 2/11/2016.

“Cái chết của al-Isawi cùng với những cái chết liên tiếp của các thủ lĩnh IS gần đây đã làm giảm mức độ tấn công của mạng lưới này và buộc IS phải tập trung tăng cường an ninh nội bộ”- CENTCOM nói.

“Liên minh sẽ tiếp tục truy lùng và tiêu diệt cácphần tử khủng bố IS, những kẻ lên kế hoạch và tiến hành tấn công chống lại các quốc gia trong liên minh và đe dọa cuộc sống của chúng ta, cho dù chúng trốn ở bất cứ đâu” - CENTCOM nhấn mạnh.

Uống rượu cũng cần có… văn hóa(VietQ.vn) - Những ngày cuối năm âm lịch luôn là dịp để mọi người gặp gỡ nhau “tổng kết” một năm với bao lo toan vất vả. Những cuộc hội ngộ ấy không thể không uống rượu. Nhưng rượu cũng là nỗi khiếp đảm của bao người.

Binh sĩ Iraq lần đầu tiên đột kích được vào Mosul từ phía Bắc

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo VOV, các binh sĩ Iraq ngày 6/1 đã lần đầu tiên tiến vào thành phố Mosul từ phía Bắc sau một cuộc đột kích vượt sông vào ban đêm.

Người phát ngôn của Lực lượng chống khủng bố Iraq cho biết, các binh sĩ thuộc lực lượng này đã đột kích qua sông Tigris tại khu vực phía Đông Mosul. Các phiến quân đã bị bất ngờ vì đây là lần đầu tiên Lực lượng chống khủng bố Iraq tiến hành đột kích trong đêm. Các đơn vị quân đội Iraq sau đó cũng tiến vào thành phố Mosul từ phía Bắc kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào năm ngoái. 

Cũng trong ngày 6/1, Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi khẳng định, các binh sĩ sẽ sớm đẩy lui IS khỏi Mosul - thành trì lớn nhất của tổ chức này. Hàng nghìn người dân Iraq cũng đã được lực lượng chính phủ hỗ trợ tiếp tục sơ tán khỏi thành phố Mosul.

Người đứng đầu một đơn vị tác chiến ở Mosul Amer Gibouri cho biết, trong hai ngày qua, số người được sơ tán bằng xe bus tới vùng an toàn đã tăng gấp đôi so với vài tuần trước đó.

“Chúng tôi đang tích cực hỗ trợ người dân sơ tán khỏi Mosul. Hai ngày trước, 7.000 người được xe bus đưa đến các khu trại an toàn bên ngoài thành phố.

 Khủng bố IS: Binh sĩ Iraq đang chiếm ưu thế tại Mosul. Ảnh: Reuters

 Khủng bố IS: Binh sĩ Iraq đang chiếm ưu thế tại Mosul. Ảnh: Reuters

Hôm nay, lại có hơn 2.000 người nữa được đưa khỏi các khu vực chiến sự ở phía tây thành phố như Somar, Mithaq, Wahda và Salam. Trong đó có nhiều trẻ em, phụ nữ và người già. Tất cả đều được di dời trong trật tự và an toàn”, ông Gibouri nói.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, kể từ khi quân đội Iraq phát động chiến dịch giành lại Mosul từ tay khủng bố IS hồi tháng 10/2016, mới chỉ có khoảng 125.000 người trong tổng số 1,5 triệu dân của Mosul được di dời. Liên Hợp Quốc tiếp tục cảnh báo, tình hình nhân đạo tại Mosul ngày càng nghiêm trọng khi mà các kho dự trự lương thực đã cạn kiệt từ nhiều tuần qua.

Trong một diễn biến liên quan, Đại tá John Dorrian, người phát ngôn của Liên quân quốc tế, ngày 6/1 cho biết, sẽ tăng gấp đôi số lượng cố vấn quân sự lên khoảng 450 người, để hỗ trợ quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Mosul.

Hiện, quân Chính phủ Iraq đã giành thêm được hơn 60% lãnh thổ phía Đông của Mosul và đang mở rộng tấn công các mục tiêu ở phía Tây, nơi phần lớn vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Tổ chức khủng bố IS. Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi từng tuyên bố sẽ giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul trong khoảng 1 tháng nữa.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang